PHÂN TÍCH DỮ LIỆU TINH GỌN - Trang 185

Hình 10-2. Mọi thứ trong ứng dụng di động đều phản hồi trở lại cửa hàng

ứng dụng

Nhà phát triển game người Đức Wooga là một bậc thầy về chỉ số. Công ty
xây dựng một công thức cho các trò chơi xã hội thành công hoàn toàn dựa
vào các con số định hướng. Công ty có hơn 32 triệu người dùng hằng tháng
hoạt động tại 231 quốc gia, và hơn 7 triệu người dùng hằng ngày. Trong một
bài báo của Wired vào năm 2012, nhà sáng lập Jens Begemann đã chia sẻ
phương hướng tiếp cận của công ty

4

.

4

http://www.wired.co.uk/magazine/archive/2012/01/features/test-test-test?

page=all

Wooga quay vòng liên tục và phát hành bản cập nhật hằng tuần. Hãng chọn
một chỉ số chính để tập trung cho một bản cập nhật – chẳng hạn như tính
duy trì – và xác định số chiến thuật sử dụng để cải thiện chỉ số đó. Khi bản
cập nhật được phát hành, công ty sẽ đo lường cặn kẽ những thay đổi và điều
chỉnh thích hợp theo đó. Tổng cộng Jens đánh giá 128 điểm dữ liệu hằng
ngày. Nếu thấy thứ gì không hợp lý với mình, ông gửi nó cho các đội sản
phẩm. Lúc đó mọi thứ tùy thuộc vào người lo sản phẩm, họ phải nhắm tới
con số đang xét và tìm ra điều gì đang xảy ra và làm sao để cải thiện nó.

MỞ RỘNG: KIẾM TIỀN TRONG ỨNG DỤNG VÀ QUẢNG CÁO

Một trong những yếu tố làm phức tạp hóa mô hình này là phương pháp kiếm
tiền. Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều cách công ty kiếm tiền từ các ứng
dụng di động. Một số quảng cáo chứa các video trong ứng dụng; trường hợp
khác có thể là một “bản tải về được quảng cáo” khuyến khích người dùng
thử một ứng dụng khác. Khi điều này xảy ra, người dùng rời ứng dụng hiện
tại – việc này có thể gia tăng tỷ lệ rời bỏ, giảm độ gắn kết và cản trở trải
nghiệm.

Các nhà phát triển trò chơi phải tìm cách để tích hợp công cụ kiếm tiền một
cách thận trọng, đặc biệt khi cách đó không phù hợp với chủ đề trò chơi, và

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.