PHÁO ĐÀI CẤM - Trang 63

“Mary có đây không ạ?”
Ông ta đặt ống điếu xuống, gấp tờ báo lại, nhìn cả người tôi. “Cậu đã ở

đây tuần trước”, ông ta nhíu mày nói. “Nói nhảm gì đó về công ty phần
mềm.”

“Nó không hề nhảm. Cháu làm trò chơi thật.”
“Sao ta phải tin cậu?”
Tôi đưa cho ông ta cái đĩa. Trên bìa đĩa ghi:

PHÁO ĐÀI CẤM

Trò chơi của Will Marvin

Bản quyền © 1987 bởi Công ty Phần mềm Planet Will

Zelinsky cầm góc cái đĩa và lật qua lật lại xem, giống như đang kiểm tra

tờ tiền thật hay giả vậy. “Đây chỉ là cái nhãn”, ông ta nói. “Thằng hề nào
cũng viết được tên lên nhãn.”

Tôi cũng mang bảng in của mã - tám trang, cách dòng đơn, theo kiểu ma

trận điểm. Zelinsky xem sơ qua, chẳng đọc gì nhiều, vì bảng mã đối với
ông ta dĩ nhiên không khác gì tiếng Hy Lạp. “Cậu hiểu cái này à? Cái đống
PEEK và POKE

*

này và cả cái chẳng ra ất giáp gì này à?”

Trong tin học, PEEK và POKE là những lệnh được dùng trong một số

ngôn ngữ lập trình bậc cao nhằm xử lý các nội dung chuyên biệt.

“Khá rõ.”
Ông ấy chỉ đại một dòng: “Cái gì đây? POKE SC phẩy L là sao vậy?”
“Cái đó dùng thay đổi giá trị của SC, màu của màn hình. Nếu L là 0 thì

màn hình chuyển thành màu đen.”

“Còn DS bằng với PEEK JY?”
“Nó dùng để kiểm tra giá trị của tay cầm để xem hướng đang chỉ là

hướng nào. Nếu ta đang đẩy lên, giá trị là 3. Nếu đang đẩy xuống…”

Ông ta trả tôi bản in. “Không soda trên bàn”, ông ta nói. “Ta không

muốn bất cứ món nào bị vỡ. Và ta muốn cậu về trước bảy giờ. Con bé còn

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.