PHẬT PHÁP CHO MỌI NGƯỜI - Trang 224

Buddharangsee năm 1978, ở thành phố Sydney.
Khantipalo đã lưu lại Wat Buddha Dhamma mười bốn năm. Năm 1991, ông
rời bỏ nơi này và trở lại đời sống thế tục.

Ông là tác giả của nhiều đầu sách Phật giáo, trong đó có Calm and Insight
(NXB Curzons) và Banner Of the Arahants (NXB BPS).

Khi muốn thực tập thiền, chúng ta phải có những lý do chánh đáng cho sự
thực tập này. Thiền - một định nghĩa hay hơn từ Samadhi, là sự bình thản -
chỉ là một khái niệm thực tập Phật giáo, một điều cần thiết, để thành công
cần phải kèm theo những thực tập khác như lòng quảng đại, sự dịu dàng,
không bạo động, kiên nhẫn, vui vẻ và khiêm cung.

Nếu những điều tốt này không có nơi một thiền sinh thì đúng là có điều gì
không ổn, và chỉ có một người dại dột mới ráng tiếp tục thực tập.

Sự bình thản tự chủ luôn dựa trên nền tảng căn bản đạo đức (sila) và một
người không thể nào thành công nếu họ không chịu giữ gìn giới luật.

Những dấu hiệu của "sự tiến bộ" nơi lòng tự chủ không phải là những cảnh
tượng khác thường, những cảm giác kỳ lạ (mặc dù những điều này có thể
xuất hiện khi thiền sinh có sự tiến bộ trong việc thực tập), nhưng mà là một
sự bình an hài hoà trên con đường đạo. Nếu một người thực tập không có
thầy thì cần phải thật cẩn thận. Nếu không, một người không bao giờ biết
được mình đang đi trên con đường chánh pháp hay tà pháp.

HAI DÒNG THIỀN

Có hai dòng thiền Phật giáo, cho dù trong khi thực tập hai dòng thiền này
được xem là bổ túc lẫn nhau.
Rất lợi ích cho một số người có tư tưởng năng động, luôn bị phân tán bởi
những ý tưởng lăng xăng lộn xộn. Tư tưởng là một chuỗi sự kiện tinh thần,
xuất hiện và biến mất một cách nhanh chóng.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.