RANGE - HIỂU SÂU BIẾT RỘNG KIỂU GÌ CŨNG THẮNG - Trang 214

xây dựng quan hệ đối tác mới chỉ để tái sử dụng công nghệ đã lỗi thời?
Thậm chí họ chưa thấy thuyết phục về việc sản xuất một màn hình mượt
mà cho trò chơi của Yokoi, ở đó người chơi điều khiển cánh tay sang trái và
sang phải, cố gắng không làm rơi quả bóng khi chúng tăng tốc. Tuy nhiên,
cuối cùng các kỹ sư của Sharp đã tạo cho Yokoi một màn hình LCD với
kích thước phù hợp. Sau đó, anh gặp một vấn đề nghiêm trọng. Các thiết bị
điện tử trong trò chơi tí hon này đã được gói gọn trong một không gian
mỏng đến nỗi màn hình tinh thể lỏng chạm vào tấm chắn màn hình, tạo ra
một sự biến dạng thị giác của các dải sáng và tối, được gọi là “các vòng của
Newton

1

”. Yokoi cần một khoảng trống giữa màn hình LCD và tấm chắn.

Anh lấy ý tưởng từ ngành thẻ tín dụng. Bằng cách điều chỉnh máy in
hanafuda cũ, anh chạm nổi lên màn hình hàng trăm dấu chấm một cách tinh
tế để giữ cho tấm chắn và các yếu tố hiển thị cách nhau một khoảng hẹp.
Chỉ sau vài giờ làm việc, một đồng nghiệp đã giúp anh lập trình một cái
đồng hồ trên màn hình. Màn hình LCD đã có trong đồng hồ đeo tay và họ
hình dung đây sẽ là lý do để mọi người mua “Game & Watch” của họ.

1

. Các vòng của Newton là một hiện tượng trong đó có một mô hình

giao thoa được tạo ra nhờ sự phản xạ ánh sáng giữa hai bề mặt: một bề
mặt hình cầu và một mặt phẳng chạm liền kề. Nó được đặt theo tên của
Isaac Newton, người đã điều tra hiệu ứng trong chuyên luận Opticks năm
1704 của ông.

Năm 1980, Nintendo phát hành ba mẫu Game & Watch đầu tiên, với

tham vọng là sẽ bán được 100.000 cái. Thế nhưng 600.000 cái đã được bán
trong năm đầu tiên. Nintendo không kịp sản xuất để đáp ứng thị trường
quốc tế. Game & Watch phiên bản “Chú Lừa Kong” được phát hành năm
1982 và chỉ riêng nó đã bán được 8 triệu cái. Nintendo tiếp tục sản xuất
Game & Watch trong 11 năm và bán được tổng cộng 43,4 triệu cái. Nó
cũng tình cờ bao gồm một phát minh khác được sử dụng đa phương của
Yokoi: miếng đệm định hướng hay còn gọi là “D-pad”, cho phép người
chơi di chuyển nhân vật theo bất kỳ hướng nào chỉ bằng ngón tay cái. Sau
thành công của Game & Watch, Nintendo đưa D-pad vào bộ điều khiển trên

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.