ngoài Nintendo đã sản xuất ra các trò chơi như thể họ là những tổ tiên đầu
tiên của những nhà thiết kế ứng dụng trên iPhone - Tetris, Super Mario
Land, The Final Fantasy Legend. Một loạt trò chơi thể thao được ra mắt
trong năm đầu tiên đều rất thành công. Nhờ sử dụng công nghệ đơn giản,
đội ngũ của Yokoi đã tránh được cuộc chạy đua trang bị phần cứng và thu
hút cộng đồng lập trình trò chơi gia nhập đội ngũ của họ.
Game Boy đã trở thành Sony Walkman
1
trong lĩnh vực trò chơi video,
chấp nhận từ bỏ công nghệ hàng đầu để tập trung vào tính linh hoạt và giá
thành vừa phải. Nó đã bán được 118,7 triệu chiếc, trở thành thiết bị trò chơi
bán chạy nhất của thế kỷ XX. Một thành tích đáng tự hào cho một công ty
nhỏ được phép bán hanafuda.
1
. Sản phẩm máy nghe nhạc đầu tiên rất nổi tiếng của hãng Sony, ra
đời vào năm 1979 và đã thay đổi hoàn toàn cách nghe nhạc của mọi người
trên thế giới.
Mặc dù được kính trọng nhưng Yokoi phải thuyết phục các thành nội
bộ để họ chấp nhận áp dụng “lối tư duy đa phương với công nghệ giản
lược” cho Game Boy. “Thật khó để giải thích cho Nintendo hiểu,” ông nói.
Dù vậy, Yokoi đã bị thuyết phục rằng nếu người dùng bị cuốn vào các trò
chơi thì sau này anh có thể cân nhắc sử dụng sức mạnh công nghệ. “Nếu
bạn vẽ hai vòng tròn trên bảng đen và nói: ‘Đó là người tuyết’, những
người nhìn thấy nó sẽ cảm nhận được màu trắng của tuyết.” ông lập luận.
Khi Game Boy được phát hành, một đồng nghiệp đến gặp Yokoi “với
vẻ mặt buồn bã” và báo rằng một thiết bị cầm tay của công ty đối thủ cũng
vừa được tung ra thị trường. Yokoi hỏi nó có màn hình màu không. Người
này đáp “có”. “Thế thì chúng ta vẫn ổn”, Yokoi trả lời.
_____
Chiến lược tìm cách áp dụng mới cho công nghệ cũ của Yokoi trong
khi những người khác đã tiến lên phía trước, dường như rất giống yêu cầu
của một bài tập sáng tạo tâm lý nổi tiếng. Trong tác vụ sử dụng bất thường
(hoặc thay thế), người tham gia phải liệt kê tác dụng ban đầu của một đồ