trò một nhà văn du hành và học giả âm nhạc uy tín nhất vào thời đó, đã
sửng sốt bởi những gì ông thấy ở Venice. Trong một chuyến thăm đến
“ngôi nhà ân huệ”, họ đã thu xếp một buổi biểu diễn dài hai tiếng đồng hồ
dành riêng cho ông và không có màn ngăn giữa ông và các nghệ sĩ biểu
diễn. “Thật sự rất tò mò khi xem, cũng như nghe, mỗi đoạn trong buổi hòa
nhạc tuyệt vời này được biểu diễn bởi các nữ nghệ sĩ vĩ cầm, kèn ô-boa,
giọng cao, giọng trầm, đại kiện cầm, kèn sừng kiểu Pháp (french-horn)và
thậm chí đại hồ cầm”, Burney viết. Và còn tò mò hơn nữa, “những người
trẻ tuổi này thường xuyên thay đổi nhạc cụ”.
Các cô gái học hát, và học cách chơi mọi loại nhạc cụ mà ngôi nhà
đang có. Việc họ được trả lương để học những kỹ năng mới tỏ ra có tác
dụng. Một nhạc sĩ tên Maddalena đã lấy chồng và rời khỏi ngôi nhà, và đi
lưu diễn từ London đến St. Petesburge, trình diễn vĩ cầm, đại kiện cầm,
trung hồ cầm, và giọng nữ cao. Cô ấy viết về “việc đạt được những kỹ năng
không được mong đợi ở người phụ nữ” và trở nên nổi tiếng đến mức một
nhà văn chuyên nhặt nhạnh chuyện ngồi lê đôi mách thời bấy giờ đã chấp
bút viết về đời tư của cô.
Với những người sống cả cuộc đời trong ngôi nhà, khả năng chơi
nhiều nhạc cụ của họ có tầm quan trọng trong thực tế. Pelegrina della Pietà,
người được đặt vào hộc và quấn quanh bằng giẻ rách, bắt đầu chơi đại hồ
cầm, sau đó chuyển sang vĩ cầm, rồi kèn ô-boa, và làm tất cả các điều này
khi vẫn đang là y tá. Vivaldi viết những phần kèn ô-boa dành riêng cho
Pelegrina, nhưng khi qua 60 tuổi, răng rụng dần, khiến bà phải đột ngột
ngừng sự nghiệp chơi kèn ô-boa. Vì vậy bà quay trở lại chơi vĩ cầm và tiếp
tục biểu diễn dù đã hơn 70 tuổi.
Các nhạc công ở Pietà thích thể hiện sự đa tài của họ. Theo một nhà
văn Pháp, họ được đào tạo “với đủ thể loại âm nhạc, từ thiêng liêng cho
đến thế tục” và biểu diễn trong những buổi hòa nhạc mà “họ đã dốc hết tâm
sức cho một sự kết hợp đa dạng nhất giữa tiếng hát và các nhạc cụ”. Khán
giả thường khen ngợi khi các cô gái trình diễn một loạt các nhạc cụ, hoặc
vô cùng ngạc nhiên khi thấy một ca sĩ bậc thầy bước ra trong lúc nghỉ diễn
để độc tấu ngẫu hứng trên một nhạc cụ.