Vậy nên phải ân cần chuyên chú mà tu tập theo yếu pháp của ngài, thì sẽ thấy
rõ các việc hiệu quả.
Nghĩ coi, từ đời vô thủy trải vô lượng số kiếp nhẫn nay, chúng sanh chỉ bị
màn vô minh che lấp, mắt chánh nhãn phải lu mờ, rồi vọng tâm phấn khởi,
thường tạo nghiệp đa đoan, cho nên phải bị luân hồi trong vòng lục đạo và
đọa lạc vào nẻo tam đồ.
Ai là người có chí nguyện muốn ra khỏi cái nạn khổ ấy, đặng mau đến chỗ
diệu quả vô thượng bồ đề, thì phải nhất tâm chân thật đến trước thánh tượng,
mà đứng cho ngay và chấp tay đảnh lễ, chí tâm quán tưởng tôn dung của
ngài và chuyên niệm thập phương Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo, thi thể của ta
như hư không, chẳng có chỗ nào là chỗ chướng ngại, và tánh lại thường trụ,
đoạn trừ đặng các tướng qua lại động tịnh. Hễ có cảm thì có ứng là lẽ tất
nhiên như vậy.
Bởi vì ngài thường mẫn niệm các chúng sanh trong đời vị lai, phước căn
thiển bạc và ác nghiệp dãy đầy, nên mới lập ra một pháp môn quán tưởng có
chín chữ Phạm là: "Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha."
Nếu vẽ chín chữ ấy thành như cái mặt "Viên minh bố liệc phạm thơ đồ" rồi
mỗi đêm thường quán tưởng, thì các tội đều tiêu diệt và sẽ được tăng ít
phước điền nữa.
Chí như người tại gia hay là người xuất gia mà tu tâjp theo hạnh chân ngôn
nơi trên đây, và tụng trì chú Đà La Ni cho đủ chín mươi muôn biến, dẫu cho
vô lượng kiếp đến nay có tạo những tội thập ác, ngũ nghịch và tứ trọng, phải
mắc vào ngũ vô gián tội đi nữa, thì cũng thảy đều tiêu diệt tất cả.
Chú Đà La Ni chép y dưới đây:
Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà, câu chi nẫm, đát điệt tha: Án Chiếc
Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.
Nếu trì tụng được như vậy, thì đến ngày thọ chung đặng thác sanh vào chỗ
thiện duyên và hưởng nhiều sự khoái lạc nữa.
Nói về phần hiệu quả của những người tại gia, tu theo pháp tam quy ngũ giới,
một lòng kiên cố, chẳng có chút nào thối chuyển, mà lại có lòng xu hướng và
trì tụng chú Đà La Ni, thì kiếp sau sẽ sanh về cõi trời, hưởng phước đức đời
đời, hay là sanh trong cõi nhana gian, hoặc làm vị quốc vương, hoặc làm bậc