- Đó là người đầu bếp, đơn giản thế thôi. Người ta dùng cùng một diễn
viên cho hai vai.
Từ công việc, dù có sự biến dạng của dáng người, với cách đi nặng nề,
và đôi vai rộng của người tiều phu, vẫn lộ rõ thái độ và cử chỉ của người
đầu bếp và ngay cả dưới bộ râu cằm nhẵn nhụi và bộ tóc dày và dài, người
ta cũng nhận ra cái mặt vừa mới cạo, cái mũi của con vật và đường lông
mày rậm. Ở phía xa, công chúa đi ra khỏi nhà tranh. Người đàn ông nấp
mình sau một lùm cây. Thỉnh thoảng, màn hình cho thấy ở đó lộ ra đôi mắt
dữ dằn hoặc bàn tay sát nhân có ngón cái cực lớn của hắn.
- Hắn làm tôi sợ - Hortense nói - trong thực tế, hắn là điều kinh hoàng.
- Bởi vì hắn đang diễn cho lợi ích riêng của hắn - Rénine nói - Bà biết
rõ là trong khoảng thời gian ba hoặc bốn tháng khi mà phim được tách ra
hai thời kỳ quay, tình yêu của hắn có tiến bộ và đối với hắn, không còn
công chúa nữa mà chính là Rose Andrée.
Người đàn ông ngồi xổm xuống. Nạn nhân đến gần, nhẹ nhàng và ngờ
vực. Bà đi qua, nghe tiếng động, dừng lại và nhìn với vẻ mặt tươi cười rồi
trở nên chăm chú, sau đó thì lo âu và càng lúc càng ưu tư. Người tiều phu
rẽ các cành cây và đi qua lùm cây.
Bọn họ mặt đối mặt. Hắn mở vòng tay như để vồ lấy bà. Bà kêu lên,
gọi sự cầu cứu nhưng bị nghẹt thở và các cánh tay bao lấy bà khiến bà
không thể có một sự chống đối nhỏ nhoi nào. Thế rồi hắn vác bà lên vai và
phi nước đại.
- Bà đã chịu thua chưa ? - Rénine thì thầm
Bà có tin là người diễn viên cấp bậc thứ hai mươi ấy có được sức
mạnh và nghị lực như vậy nếu đó là một người đàn bà khác với Rose
Andreé không ?
Người tiều phu đi đến bên bờ một con sông rộng, gần một cái thuyền
cũ bị mắc kẹt trong bùn. Hắn ta đặt thân hình bất động của Rose Andreé
vào đó, tháo dây buộc thuyền và bắt đầu theo bờ đi ngược dòng sông.
Sau này, người ta thấy hắn cặp bờ rồi vượt qua khoảng trống của một
rừng cây và dấn mình vào giữa những cây lớn và những cồn đá. Sau khi đặt