Ông từng là giáo sư giảng dạy tại các Đại học Mỹ, và từ năm 1971,
được bầu làm Khoa trưởng khoa Triệu chứng học của Đại học
Bologne.
Ông quan tâm đến các hiện tượng đương thời và viết rất nhiều bài xã
luận. Tuy nhiên, những chủ đề đa dạng này được kết tụ trong tác phẩm
của ông bằng cách đặt vấn đề chung mà ông minh họa trong những tác
phẩm đầy tính chất lý thuyết nhất như: “Cấu trúc hư vô” (1968),
“Khái luận về Triệu chứng tổng quát” (1975).
Ta có thể phân biệt hai tiền đề trong tư tưởng ông:
1. Sự cần thiết phải có một phương pháp phân tích tổng hợp, có thể
giải thích mỗi hiện tượng văn hóa như một sự kiện truyền thông được
những qui tắc hỗ trợ.
2. Sự tin tưởng rằng mỗi ý niệm triết học hay mỗi hiển thị văn hóa
phải được nghiên cứu như một dấu hiệu của một môi trường lịch sử
xác định, chính học thuyết Triệu chứng phải được đặt trong điều kiện
này.
Tất cả hoạt động sôi nổi của tác giả đều nhằm định nghĩa những qui
tắc này, chúng không được lý giải như luật bất di bất dịch nhưng được
hiểu như những công cụ truyền cảm thông và nhằm thử nghiệm những
qui tắc này trong việc lý giải thực tiễn.
Trong phạm vi này, có quyển “TÊN CỦA ĐÓA HỒNG”, với lối cấu
trúc tuy phức tạp nhưng ăn khớp với nhau: với sự tinh tế trong việc
làm sống lại lịch sử và các mưu đồ trí thức, tác phẩm đã hiển hiện kiến
thức văn hóa của nhà văn.