THÁC LŨ - Trang 222

20.

Điều mà hầu hết các du khách đến Hồng Kông không biết, số những

hòn đảo chung quanh nó lên tới con số hai trăm ba mươi lăm. Nhìn từ mặt
bên kia của khu kinh doanh hối hả bắc qua từ Cửu Long, những làng chài
cũ kỹ và vùng quê khoáng đãng hiền lành được tô điểm thêm bởi những
nông trại đẹp như tranh vẽ và những đền miếu cũ. Hầu hết những hòn đảo ở
đây đều khó đến gần như Cheung Chau, Lamma và Lantan với mật độ dân
số từ tám ngàn đến hăm lăm ngàn, và nhiều người vẫn chưa phải là cư dân.

Cách thành phố Aberdeen trên Vịnh Repulse sáu ki-lô-mét rưỡi về

phía tây nam, đảo Tianan nhô lên từ vùng nước phía đông kênh Lamma,
băng qua một con kênh hẹp từ quần đảo Stanley. Nó nhỏ, đường kính không
hơn một ki-lô-mét sáu. Tại chỏm hòn đảo, nhô lên từ một doi đất cao hơn
mặt biển sáu mươi mét, sừng sững một công trình kiến trúc đồ sộ tượng
trưng cho sự giàu có và quyền lực, một sự phô bày rõ rệt thói kiêu ngạo tột
cùng.

Nguyên đó là một đền thờ Lão Tử được xây năm 1789, gian giữa là

điện thờ chính và ba điện thờ nhỏ hơn bao quanh, tất cả đều bị bỏ phế từ
năm 1949. Đến năm 1990, nó được Qin Shang mua lại, kẻ trở nên bị ám
ảnh bởi việc xây dựng một cung điện sẽ kích thích sự thèm muốn và ganh tị
của bất kỳ nhà kinh doanh và chính khách giàu có nào trong vùng đông nam
Trung Quốc.

Được che chắn bởi một bức tường cao và những cánh cổng được canh

gác cẩn mật, những khu vườn kín đáo được thiết kế rất mỹ thuật và trông
những loại cây và hoa quí hiếm nhất thế giới. Những thợ thủ công bậc thầy
sao chép lại những hoa văn của thiết kế cổ xưa. Những nghệ nhân khắp đất
nước Trung Hoa được đưa tới để tái tạo lại điện thờ thành một nơi triển lãm
nền văn hóa huy hoàng của người Trung Hoa. Kiến trúc hài hòa được giữ
lại và tăng cường thêm để trưng bày kho tàng sưu tập nghệ thuật khổng lồ
của Qin Shang. Những tác phẩm nghệ thuật thuần túy từ thời tiền sử Trung
Hoa đến năm cuối triều đại nhà Minh, 1644, được săn lùng trong suốt ba
chục năm đều được đưa về đây. Hắn cầu cạnh, phỉnh phờ và mua chuộc chế
độ quan liêu bàn giấy của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa để bán cho
hắn những tác phẩm nghệ thuật và cổ vật vô giá, bất kỳ kho tàng văn hóa
nào hắn có thể đặt bàn tay lên.

Nhân viên của hắn lùng sục những nhà bán đấu giá lớn tại Âu châu và

Mỹ châu, và săn lùng mọi bộ sưu tập tư nhân trên mọi lục địa để thu mua

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.