THINK JAVA: CÁCH SUY NGHĨ NHƯ NHÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH - Trang 151

Ph l c A: Đ

ụ ụ

ồ h a

Tr v

ở ề M c l c

ụ ụ cu n sách

A.1 Đ h a Java 2 chi u

ồ ọ

Ph l c này đ a ra các ví d và bài t p minh h a cho tính năng đ h a trong Java. Có m t s cách t o

ụ ụ

ư

ồ ọ

ộ ố

nên đ h a trong Java; cách đ n gi n nh t là dùng

ồ ọ

ơ

java.awt.Graphics. Sau đây là m t ví d hoàn ch nh:

import

java.awt.Canvas;

import

java.awt.Graphics;

import

javax.swing.JFrame;

public class

MyCanvas

extends

Canvas {

public static void

main(String[] args) {

// tạo một khung (frame)

JFrame frame =

new

JFrame();

frame.setDefaultCloseOperation(JFrame.EXIT_ON_CLOSE);

// thêm một nền vẽ (canvas)

Canvas canvas =

new

MyCanvas();

canvas.setSize(400, 400);

frame.getContentPane().add(canvas);

// hiển thị khung

frame.pack();

frame.setVisible(

true

);

}

public void

paint(Graphics g) {

// vẽ hình tròn

g.fillOval(100, 100, 200, 200);

}

}

B n có th t i đo n mã l nh này v t

ể ả

ề ừ http://thinkapjava.com/code/MyCanvas.java.

Nh ng dòng l nh đ u có nhi m v nh p các l p mà ta c n t

ầ ừ java.awt và javax.swing.

MyCanvas m r ng

ở ộ Canvas, nghĩa là m t đ i t ng

ộ ố ượ MyCanvas là m t ki u

ể Canvas mà cung c p các

ph

ng th c đ v nh ng đ i t

ng đ h a.

ươ

ứ ể ẽ

ố ượ

ồ ọ

Trong main, ta đã

1.

T o nên m t

ộ JFrame, v n là m t c a s có th ch a n n v (canvas), nút b m (buttons), trình đ n

ộ ử ổ

ể ứ

ơ

(menu), cùng các thành ph n c a s khác;

ầ ử ổ

2.

T o nên

MyCanvas, n đ nh b r ng và chi u cao c a nó, r i thêm nó lên khung, sau đó

ề ộ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.