thêm vào đôi tai. Đ làm cho mã l nh d đ c h n, hãy dùng
ể
ệ
ễ ọ ơ
Rectangle (hình ch nh t) đ bi u di n các
ữ
ậ
ể ể
ễ
hình bao.
Sau đây là m t ph
ng th c nh n vào m t Rectangle r i kích ho t
ộ
ươ
ứ
ậ
ộ
ồ
ạ fillOval.
public void
boxOval(Graphics g, Rectangle bb) {
g.fillOval(bb.x, bb.y, bb.width, bb.height);
}
Và sau đây là m t ph
ng th c đ v Mickey:
ộ
ươ
ứ ể ẽ
public void
mickey(Graphics g, Rectangle bb) {
boxOval(g, bb);
int
dx = bb.width/2;
int
dy = bb.height/2;
Rectangle half =
new
Rectangle(bb.x, bb.y, dx, dy);
half.translate(-dx/2, -dy/2);
boxOval(g, half);
half.translate(dx*2, 0);
boxOval(g, half);
}
Dòng th nh t v khuôn m t. Ba dòng ti p theo t o nên m t hình ch nh t nh h n làm đôi tai. Ta d ch
ứ
ấ ẽ
ặ
ế
ạ
ộ
ữ
ậ
ỏ ơ
ị
chuy n hình ch nh t này lên trên và bên trái đ t o thành tai th nh t, sau đó d ch sang ph i làm tai
ể
ữ
ậ
ể ạ
ứ
ấ
ị
ả
th hai.
ứ
K t qu trông s nh sau:
ế
ả
ẽ
ư
B n có th t i mã l nh v t
ạ
ể ả
ệ
ề ừ http://thinkapjava.com/code/Mickey.java.
A.6 Thu t ng
ậ
ữ
t a đ :
ọ
ộ
M t bi n hay giá tr quy đ nh v trí trong m t c a s đ h a hai chi u.
ộ
ế
ị
ị
ị
ộ ử ổ ồ ọ
ề
đi m nh:
ể ả
Đ n v đo t a đ .
ơ
ị
ọ
ộ
hình bao: