M t cách thông th
ng quy đ nh t a đ c a m t vùng ch nh t.
ộ
ườ
ị
ọ
ộ ủ
ộ
ữ
ậ
A.7 Bài t p
ậ
Bài t p 1
ậ
V lá c Nh t B n, m t hình tròn đ trên n n tr ng có b r ng h n so v i chi u cao.
ẽ
ờ
ậ ả
ộ
ỏ
ề
ắ
ề ộ
ơ
ớ
ề
Bài t p 2
ậ
S a l i
ử ạ Mickey.java đ v nh ng đôi tai trên c đôi tai, r i tai m i trên tai này, và c nh v y
ể ẽ
ữ
ả
ồ
ớ
ứ
ư ậ
đ n khi tai nh nh t có b r ng ch 3 đi m nh. K t qu d
ng nh gi ng H
u Mickey:
ế
ỏ
ấ
ề ộ
ỉ
ể ả
ế
ả ườ
ư ố
ươ
G i ý: b n ch đ
c b sung hay s a đ i m t vài dòng l nh.
ợ
ạ
ỉ ượ ổ
ử
ổ
ộ
ệ
B n có th t i v m t l i gi i t
ạ
ể ả ề ộ ờ
ả ừ http://thinkapjava.com/code/MickeySoln.java.
Bài t p 3
ậ
1.
T i v
ả ề http://thinkapjava.com/code/Moire.java r i nh p nó vào môi tr ng phát tri n hi n hành.
ồ
ậ
ườ
ể
ệ
2.
Đ c ph
ng th c
ọ
ươ
ứ paint và phác th o công d ng mà b n phán đoán. Bây gi ch y ph ng th c này. B n
ả
ụ
ạ
ờ ạ
ươ
ứ
ạ
có th y k t qu nh d đoán không? M t l i gi i thích cho đi u này có th xem
ấ ế
ả
ư ự
ộ ờ
ả
ề
ể
ở http://en.wikipedia.org/wiki/Moire_pattern.
3. S a l i ch
ng trình đ kho ng cách gi a các đ
ng tròn r ng ra ho c h p l i. Xem có gì trong hình
ử ạ
ươ
ể
ả
ữ
ườ
ộ
ặ ẹ ạ
nh.
ả
4. S a l i ch
ng trình đ các đ
ng tròn đ ng tâm đ
c v t tâm màn hình, nh hình d
i, bên trái.
ử ạ
ươ
ể
ườ
ồ
ượ ẽ ừ
ư ở
ướ
Kho ng cách gi a các đ
ng tròn c n ph i đ nh đ th y đ
c s
ả
ữ
ườ
ầ
ả ủ
ỏ ể ấ
ượ ự giao hòa Moiré .
5.
Hãy vi t m t ph
ng th c có tên
ế
ộ
ươ
ứ
radial đ v m t lo t các đ
ng th ng đ ng quy nh hình (ph i),
ể ẽ ộ
ạ
ườ
ẳ
ồ
ư ở
ả
nh ng ph i đ sát nhau đ t o nên m t d ng m u Moiré.
ư
ả ủ
ể ạ
ộ ạ
ẫ
6. G n nh m i lo i d ng m u đ h a cũng có th t o nên d ng m u giao hòa ki u Moiré. Hãy ngh ch ch i
ầ
ư ọ
ạ ạ
ẫ
ồ ọ
ể ạ
ạ
ẫ
ể
ị
ơ
và quan sát s n ph m b n t o nên.
ả
ẩ
ạ ạ