THINK JAVA: CÁCH SUY NGHĨ NHƯ NHÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH - Trang 81

thay đ i b t c đi u gì, hãy ki m tra đ m b o r ng b n biên d ch và ch y đ

c ch

ng trình.

ổ ấ ứ ề

ả ằ

ượ

ươ

T o nên hai Bug, m t con màu đ và m t màu xanh lam.

Vi t m t ph

ng th c mang tên

ế

ươ

distance nh n vào hai Bug r i tính kho ng cách gi a chúng. Hãy nh

r ng b n có th l y đ

c to đ x c a m t Bug nh sau:

ể ấ

ượ

ạ ộ

ư

int

x = bug.getLocation().getCol();

Vi t m t ph

ng th c mang tên

ế

ươ

turnToward nh n vào hai Bug r i quay m t m t con h

ng đ n con

ướ

ế

kia. G I Ý: dùng

Math.atan2, nh ng hãy nh r ng k t qu theo đ n v radian, b i v y b n ph i chuy n

ư

ớ ằ

ế

ơ

ở ậ

sang đ . Ngoài ra, đ i v i Bug, 0 đ là h

ng B c ch không ph i h

ng Đông.

ố ớ

ướ

ả ướ

Vi t m t ph

ng th c mang tên

ế

ươ

moveToward nh n vào hai Bug, quay m t con th nh t v phía con th

ấ ề

hai, r i di chuy n con th nh t, n u có th .

ế

Vi t m t ph

ng th c mang tên

ế

ươ

moveBugs nh n hai Bug và m t s nguyên

ộ ố

n, r i di chuy n m t con

Bug v phía con kia

n l n. B n có th vi t ph

ng th c này theo cách đ quy, ho c dùng m t vòng l p

ể ế

ươ

while.

Ki m tra t ng ph

ng th c v a vi t trên ngay khi b n phát tri n chúng. Khi chúng đ u ho t đ ng

ươ

ứ ừ

ế ở

ạ ộ

đ

c, hãy tìm m i c h i c i thi n. Ch ng h n, n u b n có mã l nh d th a

ượ

ọ ơ ộ ả

ế

ư ừ

trong distance và turnToward, thì b n có th bao b c đo n mã l nh l p l i vào trong m t ph

ng th c.

ặ ạ

ươ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.