THINK JAVA: CÁCH SUY NGHĨ NHƯ NHÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH - Trang 84

System.out.println(

"("

+ p.x +

", "

+ p.y +

")"

);

}

Ph

ng th c này nh n m t đi m làm đ i s r i in nó ra d

i đ nh d ng tiêu chu n. N u b n kích ho t

ươ

ố ố ồ

ướ ị

ế

printPoint(blank), nó s in ra

(3, 4). Th c t là Java đã có s n m t ph

ng th c đ in ra các

ự ế

ươ

ứ ể

Point. N u

ế

kích ho t

ạ System.out.println(blank), b n s nh n đ c

ạ ẽ

ượ

java.awt.Point[x=3,y=4]

Đây là đ nh d ng tiêu chu n mà Java dùng đ in các đ i t

ng. Nó in ra tên c a ki u d li u, ti p theo là

ố ượ

ữ ệ

ế

các tên và giá tr c a nh ng bi n th c th .

ị ủ

ế

M t ví d th hai là ta có th vi t l i ph

ng th c

ụ ứ

ể ế ạ

ươ

ứ distance M c

ở ụ 6.2 đ nó nh n hai

Point làm tham s

thay vì b n

ố double.

public static double

distance(Point p1, Point p2) {

double

dx = (

double

)(p2.x - p1.x);

double

dy = (

double

)(p2.y - p1.y);

return

Math.sqrt(dx*dx + dy*dy);

}

Các phép đ i ki u d li u đây đ u không th t s c n thi t. Tôi ch vi t vào đ t nh c r ng các bi n

ữ ệ ở

ậ ự ầ

ế

ỉ ế

ể ự

ắ ằ

ế

th c th trong m t

ộ Point đ u là các s nguyên.

9.5 Hình ch nh t

Rectangle (hình ch nh t) cũng gi ng nh các đi m, ch khác r ng chúng có b n bi n th c

ư

ế

th :

ể x, y, width (b r ng) và

ề ộ

height (chi u cao). Ngoài đi u này ra thì nh ng th còn l i v n y nguyên.

ạ ẫ

Ví d sau đây t o nên m t đ i t

ng

ộ ố ượ Rectangle r i khi n

ế box tham chi u đ n nó.

ế

ế

Rectangle box =

new

Rectangle(0, 0, 100, 200);

Hình v này mô t hi u ng c a l nh gán nêu trên.

ả ệ ứ

ủ ệ

N u in

ế

box ra, b n nh n đ

c

ượ

java.awt.Rectangle[x=0,y=0,width=100,height=200]

M t l n n a, đây là k t qu c a m t ph

ng th c Java v n bi t cách in nh ng đ i t

ng

ộ ầ

ế

ả ủ

ươ

ế

ố ượ Rectangle.

9.6 Đ i t

ng v i vai trò là ki u đ

c tr l i

ố ượ

ượ

ả ạ

B n có th vi t nh ng ph

ng th c tr l i đ i t

ng. Ch ng h n,

ể ế

ươ

ả ạ ố ượ

ạ findCenter l y m t

ộ Rectangle làm đ i

s r i tr l i m t

ố ồ ả ạ

ộ Point có ch a to đ c a tâm

ạ ộ ủ

Rectangle:

public static

Point findCenter(Rectangle box) {

int

x = box.x + box.width/2;

int

y = box.y + box.height/2;

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.