TIÊM CHỦNG SỰ THỰC ĐẰNG SAU SỰ HUYỀN BÍ - Trang 124

124

h

ệ miễn dịch, chứ không phải là vào các chiến lược để tiêu diệt “kẻ thù” là các vi sinh vật

(hay các t

ế bào).

5. S

ức khỏe và việc chữa lành mang tính toàn thể. Chúng bao gồm cả lối sống – như dinh

dưỡng, tập thể dục, vui chơi giải trí, nghỉ ngơi và “lối suy nghĩ” – bao gồm niềm tin, thái độ,
c

ảm xúc. Đối với lối sống, liệu pháp điều trị của Naessens bao gồm một chế độ dinh dưỡng

g

ồm có các loại trái cây tươi và rau được trồng hữu cơ, ngũ cốc lứt, một số cá tươi và thịt gà

được nuôi bằng ngô [11]. Đối với lối suy nghĩ, tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và cảm
xúc được ngụ ý trong việc phát hiện ra rằng nguồn gốc của chấn thương mà khởi đầu chu kỳ
b

ệnh lý của somatid có thể là về thể chất (như bức xạ), hóa chất (như ô nhiễm), hoặc tâm lý

(như trầm cảm) [12].

Trong m

ột hội nghị chuyên đề năm 1991 ở Quebec, mà đã được nhắc đến trước đó, một nhà

nghiên c

ứu vi sinh học/miễn dịch học thông thái và lưu loát, Walter Clifford, nói về công

trình c

ủa mình, mà cũng ủng hộ lý thuyết somatid. Ông đã phát hiện ra, ví dụ, rằng các vi

khu

ẩn bị giết chết đã “hồi phục trở lại” sau khi tiếp xúc với nồng độ cao khác thường của bức

x

ạ và nhiệt. Khả năng cao là chúng đã quay trở lại tình trạng somatid mà Naessens cho biết

có th

ể chịu được những tác động này và vẫn có thể nuôi cấy lại được. Một lần nữa, thậm chí

vi khu

ẩn, tức một hình thức biến đổi của somatids, dường như là bất diệt!

Nhưng cái gây quan tâm đặc biệt đối với chúng tôi là những gì mà Clifford cho biết về thuốc
kháng sinh, b

ức xạ và ung thư, vì điều này có liên quan trực tiếp đến các tác động có thể xảy

ra c

ủa tiêm chủng đối với somatids và hé một chút ánh sáng lên mối liên hệ giữa tiêm phòng

và các b

ệnh thoái hóa. Ông nói rằng “thuốc kháng sinh không giết chết bất cứ thứ gì mà gây

ra m

ột sự thay đổi hình thức – có thể làm cho các vi khuẩn trở nên thiếu lớp thành tế bào và

sau đó tiến vào chu kỳ lớn của somatid!” Ông gọi sự bức xạ là “một thảm họa tuyệt đối”. Một
lý do cho tuyên b

ố này là, giống như Naessens, ông coi ung thư như là một trạng thái của

t

ổng thể được cụ thể hóa ở bộ phận [13], chứ không phải là một tình trạng ở bộ phận rồi lan

đến tổng thể như y học chính thống vẫn quan niệm. Liệu ta có thể phát biểu điều này cho tất
c

ả các bệnh, rằng chúng là một tình trạng của tổng thể được bộc lộ ở bộ phận – hoặc thể hiện

theo nhi

ều cách khác nhau ở các cá nhân và các điều kiện khác nhau?

Ý tưởng này tất nhiên không phải là mới. Đó là một nguyên lý của Thiên Nhiên Liệu Pháp cổ
điển. Từ Hippocrates đến các thầy chữa thổ dân da đỏ, ý tưởng về các biểu hiện khác nhau
c

ủa bệnh như là sự bộc lộ của một bất hòa vốn tiềm ẩn bên trong cá nhân và các mối quan hệ

c

ủa nó – bao gồm cả mối quan hệ của nó với tự nhiên – là bất diệt. Điều mới mẻ là công nghệ

và các thu

ật ngữ mới cho phép thể hiện nó một cách rõ ràng và chính xác hơn.

Sinh h

ọc mới có thực sự mới? Nếu chúng ta nghĩ về sinh học mới dựa trên ý tưởng của (1),

m

ột yếu tố sống bất hoại độc lập mà là nguồn gốc của mọi sự sống hay tổ chức sinh học, (2)

y

ếu tố này tham gia vào các hình thức khác nhau mà có các chức năng khác nhau, và (3) các

hình th

ức và chức năng của chúng chỉ ra các điều kiện môi trường của chúng, thì ý tưởng này

th

ực ra không phải là mới. Bechamp đã phát hiện ra nó một thế kỷ trước. Nhưng nếu chúng ta

đẩy ý tưởng này thêm một bước nữa, như Naessens đã làm và nói rằng nó là một biểu hiện

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.