TÌNH ĐẦU CỦA CÔ GÁI VĂN CHƯƠNG TẬP SỰ - Trang 78

(Một dòng họ quý tộc có sức ảnh hưởng lớn tới triều đình)

Có phần giải thích rằng những người thuộc các gánh kịch thời bấy giờ

bị gọi là "kẻ hành khất bên bờ sông", người đời xem họ như tầng lớp đáy
cùng của xã hội.

Một võ sĩ như Chikamatsu lại đâm đầu vào thế giới đó, chắc hẳn phải

chuẩn bị tâm lý đầy đủ cả rồi.

Nhìn vào bảng niên biểu, Chikamatsu thành công vang dội với Tự sát

đôi ở Sonezaki, chấn hưng lại được một gánh kịch đứng trên bờ sụp đổ vào
năm 51 tuổi.

Có lẽ Chikamatsu tạo ra rất nhiều tác phẩm lấy đề tài tình nhân tự sát

là bởi thành công của Tự sát đôi ở Sonezaki quá lớn, nhưng xét thời điểm
bây giờ, tự tử đôi cũng là chuyện tương đối phổ biến.

Ngoài ra, có cả ảnh những con rối dùng khi diễn Joururi được đăng

lên.

(Loại hình âm nhạc kể chuyện, kết hợp với tiếng đàn shamisen)

Đây là Ohatsu, còn đây là Tokubee à? Tôi đã tưởng tượng ra những

con rối điều khiển bằng dây nhưng đây là loại mà người điều khiển cho tay
vào từ đằng sau hoặc bên dưới để khiến chúng cử động. Có vẻ cũng thú vị.

Tiếp đó, tôi thích thú ngắm nghía bức ảnh ngôi chùa trong nội đô mà

chị Nagomu đã ghé thăm. Ảnh chụp Quan Âm Bồ Tát còn nhiều hơn ảnh
chụp nhà cửa và phong cảnh. Nếu không muốn nói rằng có cảm giác như
chị ấy chụp Quan Âm Bồ Tát xong rồi mới tiện tay chụp luôn cảnh vật.

"A, có cả blog nữa! Không biết chị ấy viết nhật ký hay gì ở đây nhỉ?"

Tôi giật bắn mình khi nhấn con trỏ chuột vào đó.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.