TRIẾT LÝ ĐẠI ĐỒNG - Trang 225

Tri

ết-lý Đại-Đồng

225

h

ằng đem hết thần-hồn mà đắm say về nhơn-tước chớ

không c

ần nhớ đến cái thiên-chức chút nào.

Ấy, thiệt là đám hủ-nho vậy.

-

Đạo-giáo là huyền-bí, thậm chí ư huyền-bí, nên

người bực thượng-trí mới thấu-đáo chỗ căn-nguyên; còn

thường-nhơn chí hạ là rất khó thông cơ mầu-nhiệm vô-
cùng, b

ởi vậy nên mới hiểu lầm, tưởng sai mà bày ra phép-

t

ắc phù-chú làm cho mê-hoặc thói đời thêm hư phong-tục,

khi

ến người nhiễm lấy dị-đoan, nào là hô-phong hoán-vũ,

tróc qu

ỉ trừ ma, bày binh bố trận, mới biến ra tả-đạo bàn-

môn, th

ật là rất hại”

-

Đạo Cao-Đài xuất hiện:

Vì Tam giáo

đã th ất chơn-truyền, nên phải chấn-

hưng phục hồi nguyên bổn.
“Th

ầy đã nói Ngũ chi Đ ại-Đạo bị qui phàm là vì

khi trước Thầy giao Chánh-giáo cho tay phàm càng ngày
càng xa Thánh-giáo mà l

ập ra phàm-giáo, nên Thầy nhứt

định đến chính mình Thầy đặng dạy-dỗ các con mà thôi,
ch

ớ không chịu giao Chánh-giáo cho tay phàm nữa”.

“Th

ử hỏi chơn-truyền của Đức Chí-Tôn mở Đạo là

m

ột nền Chánh-giáo, tôn-chỉ bảo chúng ta làm gì? Và Đ ạo

Cao-

Đài phải đi theo con đường nào?

Chúng ta th

ấy Đại-Từ-Phụ lấy ba Tôn-giáo: Nho.

Thích, Đạo làm cơ-quan duy nhứt, dầu về phần thiêng-
liêng hay h

ữu-hình cũng v ậy, để làm bí-mật chơn-truyền

dìu-d

ắt linh-hồn và thi-hài của chúng ta và là một

phương-pháp đoạt kiếp giải-thoát linh-hồn:
-Nho l

ấy NHƠN-NGHĨA làm căn-bản,

-

Đạo lấy CÔNG-CHÁNH làm căn-bản,

-Thích l

ấy TỪ-BI, BÁC-ÁI làm căn-bản.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.