TRIẾT LÝ ĐẠI ĐỒNG - Trang 256

Tri

ết-lý Đại-Đồng

256

l

ại có quan-niệm siêu-hình về nước. Khi xem xét vấn-đề

này, ph

ải xuất phát từ quan-điểm duy-vật biện-chứng”.

Ngu

ồn nước là thế, còn nguồn sinh thế nào?

“Nh

ững thành-tựu của sinh-học phân-tử ở giữa thế

k

ỷ XX đã củng-cố những quan-điểm duy-vật một cách hết

s

ức vững-chắc. Có thể giải-thích tòan bộ di-truyền-học

xu

ất phát từ quan-điểm của hóa-học, phù-hợp với những

qui-lu

ật đúng-đắn đối với giới hữu-sinh lẫn giới vô-sinh,

th

ậm-chí ngay cả bộ óc cũng ch ịu sự tác-động mãnh-liệt

đó. Quá trình học tập và chỉ nhờ hoàn toàn, chẳng những
có th

ể là các quá-trình xuất hiện củng-cố những đừơng

liên h

ệ Thần-linh và còn là sự tổng-hợp và bảo-vệ những

phân t

ử ARN chuyên hoá.

4-

Điểm tựa bình an:

Con người mới, con người thời Thánh-đức phải là

con người đạo-đức, thoát xa những ý-nghĩ nông-nỗi xưa

nay như kẻ mù rờ voi đó và cố gắng trau giồi đủ 3 đức
tánh:
-

Tư-tưởng đaị-đồng,

- Cu

ộc sống thương yêu,

- S

ở hành phụng-sự.

Ngày m

ỗi rỡ-ràng, đó là nếp sống vinh-quang trong

xã-h

ội Đại-Đồng:

“Con người sinh ra nơi hoàn-vũ này luôn có tương-

quan v

ới trời đất cảm thông cùng vạn-vật: Tánh tự-nhiên

v

ẫn lành. Khi ban sơ con người vẫn trong sạch, nên sách

Thánh-

nhân có câu “Nhơn chi sơ tánh bổn thiện”.

“Lúc sanh ra ch

ỉ có hai bàn tay trắng, nên tánh con

người sơ-sanh vẫn là vô-sản-nghiệp không một điều gì
kh

ả-năng gọi là hữu-sản đặng.

“Cái nguyên-th

ủy của lòai ngư ời lúc sơ-khai vẫn

th

ế chẳng có gì hết, nên thế thường hay ví đời Thượng-cổ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.