sóng trước chưa lặng sóng sau đã dồn tới, Thống Thiền thượng nhân đã là
một cao tăng đắc đạo, đã biết rõ Đường Hiểu Lan có thể giữ vững thượng
phong, nhưng nhìn cuộc ác chiến chưa từng có này cũng không khỏi lo âu.
Lúc này Đường Hiểu Lan lại áp dụng chiến lược ban nãy của Mạnh Thần
Thông, lấy bất biến ứng vạn biến, triển khai Đại tu di kiếm thức, nhốt cả
hai bên vào màn kiếm quang, mặc cho Mạnh Thần Thông tấn công mạnh
mẽ đến mức nào, ông ta vẫn chẳng dời bước một phân. Mặc dù Mạnh Thần
Thông đánh ra nhiều kỳ chiêu nhưng chẳng thể nào phá nổi màn kiếm
quang hộ thân của ông ta. Vả lại nội cóng của Đường Hiểu Lan thâm hậu
chẳng ai bì, Mạnh Thần Thông thi triển các loại thần công của tà phái trong
màn kiếm quang, tiềm lực chạm vào người ông ta đều bị ông ta hóa giải tựa
như ném đá vào biển khơi, dù nước bắn lên tung tóe nhưng cuối cùng cũng
chìm nghỉm, y thấy tấn công mạnh mẽ chẳng được ích gì thì trong bụng
thầm lo lắng.
Số là y đã đốc hết tâm trí nghĩ ra ba cuộc tỉ thí, cuộc thứ nhất do Cơ Hiểu
Phong đấu với Đường Kinh Thiên. Đây là một kế sách vẹn cả đôi đường,
một mặt có thể thắng Đường Hiểu Lan bằng cách bình luận võ công, mặt
khác lại có thể quan sát Thiên Sơn kiếm pháp, cho nên trận thứ nhất chính
là chuẩn bị cho cuộc tỉ thí thật sự trong trận thứ ba. Nào ngờ y tuy biết
được bí quyết Thiên Sơn kiếm pháp trong bí kíp võ công của Kiều Bắc
Minh, lại đã quan sát trước nhưng khi động thủ thì vẫn cảm thấy khó ứng
phó. Điều đó không những là do Thiên Sơn kiếm pháp đã cải biến, vả lại
Đường Hiểu Lan đã dùng nội công tinh thuần để vận dụng bộ kiếm thuật
thiên biến vạn hóa, dù một chiêu bình thường đến mức nào nhưng uy lực
cũng tăng lên đến bất ngờ, tuy Mạnh Thần Thông đã chuẩn bị trước nhưng
cũng chỉ có thể miễn cưỡng chống đỡ chứ chưa nói đến phá giải được.
Đang lúc kịch chiến chợt nghe tiếng loạt soạt vang lên, tà áo của Mạnh
Thần Thông lại bị thủng thêm mấy chỗ, tiếp theo đó ở vai lại trúng một
nhát kiếm, may mà y đã có chuẩn bị trước, vội vàng dùng Thiên la bộ pháp
né tránh cho nên da chỉ bị xước nhẹ. Mạnh Thần Thông vừa kinh vừa