WESTLIFE CHUYỆN CỦA CHÚNG TÔI - Trang 205

up so I can stand on mountains (Bố mẹ đã nâng con dậy để con có thể đứng
trên những ngọn núi cao).Khi hát những lời đó luôn khiến tôi tự hào về
những gì mình đã làm với ban nhạc, và nhờ có bố mẹ tôi mới có thể làm
được điều đó, tôi muốn họ cũng tự hào về tôi. Tương tự với Flying without
Wings
và những ca từ Some find it in the face of their children, some fìnd it
in their lover’s eyes
(Có người tìm thấy nó trong khuôn mặt con thơ, có
người tìm thấy nó trong mắt người họ yêu). Tôi có thể đang đứng hát trước
20.000 người, nhưng chính tại khoảnh khắc đó cảm xúc của tôi là riêng tư
nhất.

Tôi luôn đặt mình vào mỗi ca từ như vậy trong mọi lần hát. Khi ở trên

sân khấu, tôi thử hình dung mình ở trong hoàn cảnh của bài hát và cố đưa ra
được một ý nghĩa nào đó. Chúng tôi không tự sáng tác nhiều lắm nên phải
biết cảm nhận ca từ - tôi cố hình dung nếu mình là người đã viết các ca
khúc đó thì những ca từ ấy có nghĩa gì, nhạc sĩ đã nghĩ gì khi đặt bút viết
chúng. Theo quan điểm của tôi, chừng nào tôi còn làm vậy thì chừng đó tôi
sẽ thể hiện ca khúc tốt hơn. Đó là thực tế.

Khi bạn thu âm cũng vậy. Các phòng thu hàng đầu này rất hiện đại về

công nghệ, không một sơ xuất, chuẩn xác đến nỗi bạn phải tìm cách đặt
mình ra ngoài nó và đưa vào những cảm xúc th giọng hát của mình. Steve
Mac là một thiên tài trong việc giúp các ca sĩ làm vậy. Chúng tôi đã làm
việc với ông ấy nhiều năm và ông ấy luôn là một chuyên gia trong chuyện
khơi dậy cảm xúc trong bạn. Các nhà biên soạn nhạc người Thụy Điển của
chúng tôi rất tài tình trong việc thể hiện sức mạnh của ca khúc và ý nghĩa
của từng nốt nhạc, còn Steve tập chung vào cảm xúc. Cả hai cách đều rất
tuyệt vời.

Đầu tiên, Steve sẽ bảo bạn đọc ca từ một vài lần, rồi ông ấy không ngừng

bật ca khúc và bảo bạn nghĩ về ý nghĩa của chúng, ông ấy sẽ nói với tôi
rằng hãy nghĩ về Nicole hay Gillian. Rồi ông ấy cứ thế bắt đầu thu âm, bắt
đầu chơi nhạc và xem tôi thể hiện những gì khi hát. Đến lúc này, tôi hoàn
toàn quên rằng mình đang ở trong một phòng thu trị giá hàng triệu bảng,
chẳng khác gì tôi đang ngồi trong phòng khách và hát cho mẹ, cho bố, cho
Nicole hay cho vợ tôi ngay tại đó.

Nhảy cóc đến năm 2007, chúng tôi có một ca khúc trong album thứ chín

có tên là Already There - ca khúc nói về cảm giác khi phải xa con.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.