5. Để xem thêm về những tình huống nan giải gián đoạn này, xem thêm
Joshua S. Gans, The Disruption Dilemma (Cambridge, MA: MIT Press,
2016).
6. Nathan Rosenberg, “Learning by Using: Inside the Black Box:
Technology and Economics,” bài luận, Đại học Illinois tại Urbana–
Champaign, 1982, 120–140.
7. Trong trường hợp trò chơi điện tử, bởi vì mục tiêu (điểm tuyệt đối) có
liên quan gần gũi đến sự dự đoán (liệu bước đi này khiến điểm tăng hay
giảm?), quá trình tự động không cần sự đánh giá riêng. Sự đánh giá là sự
nhận ra đơn giản rằng mục tiêu là ghi được nhiều điểm nhất. Dạy cho máy
cách chơi một trò chơi như Minecraft hoặc một trò chơi sưu tầm như
Pokemon Go có thể đòi hỏi sự đánh giá nhiều hơn, bởi vì nhiều người khác
nhau tận hưởng những khía cạnh khác nhau của trò chơi. Nó không rõ ràng
rằng mục tiêu nên phải như thế nào.
8. Chesley “Sully” Sullenberger quoted in Katy Couric, “Capt. Sully
Worried about Airline Industry,” CBS News , Ngày 10 Tháng 2, 2009;
https://www.cbsnews.
com/news/capt-sully-worried-about-airline-
industry/.
9. Mark Harris, “Tesla Drivers Are Paying Big Bucks to Test Flawed Self-
Driving Software,” Wired , Ngày 4 Tháng 3, 2107 https://backchannel.com/
tesla- drivers-are- guinea- pigs- for-fl awed-self-driving- software-
c2cc80b483a#.s0u7lsv4f.
10. Nikolai Yakovenko, “GANS Will Change the World,” Medium , Ngày
3 Tháng 1, 2017, https:// medium.com/@Moscow25/ gans-will-change-the-
world-7ed6ae8515ca; Sebastian Anthony, “Google Teaches ‘AIs’ to Invent
Their Own Crypto and Avoid Eavesdropping,” Ars Technica, Ngày 28
Tháng
10,
2016,
https://arstechnica.com/information-
technology/2016/10/google-ai-neural-network- cryptography/.