là sự thật, ngoài ra là hư vọng", thì như
vậy, ta đối nghịch với hai hạng người:
Sa-môn hay Bà-la- môn nào có lý thuyết
như sau, có quan điểm như sau: "Tất cả
đều làm cho tôi thích thú"
và Sa-môn hay Bà-la-môn nào có lý thuyết
như sau, có quan điểm như sau:"Một
phần làm tôi thích thú, một phần làm tôi
không thích thú".
Ta sẽ đối nghịch với hai hạng người này.
Khi nào có đối nghịch thời có tranh luận;
khi nào có tranh luận thời có chống đối;
khi nào có chống đối thời có bực mình".
Như vậy, vị này vì thấy sự đối nghịch,
tranh luận, chống đối và bực mình, nên từ
bỏ quan điểm ấy, không nắm giữ quan
điểm khác. Như vậy là sự đoạn trừ những
quan điểm này, như vậy là sự hủy bỏ
những quan điểm này.
312