Ta sẽ đối nghịch với hai hạng người này.
Khi nào có đối nghịch thời có tranh luận;
khi nào có tranh luận thời có chống đối,
khi nào có chống đối thời có bực mình".
Như vậy, vị này vì thấy sự đối nghịch
tranh luận, chống đối và bực mình, nên từ
bỏ quan điểm ấy, không nắm giữ quan
điểm khác.
Như vậy là sự đoạn trừ những quan điểm
này, như vậy là sự hủy bỏ những quan
điểm này.
Lúc bấy giờ Tôn giả Sariputta (Xá-lợi-phất)
đứng sau lưng Thế Tôn và đang quạt Thế
Tôn. Rồi Tôn giả Sariputta suy nghĩ như
sau:
"Thế Tôn đã thuyết cho chúng ta sự đoạn
trừ các pháp ấy nhờ thắng trí. Thiện Thệ
314