trở lại để kiểm tra. Chuyện buổi sáng hôm qua cũng là từ dịp tình cờ khi
Đào thấy một thanh niên trên xe mô tô lại gần nhà mình, rồi người đó vào
quán nước gần nhà Đào – tuy là gần nhưng ở thị trấn hẻo lánh cũng phải
cách đến khoảng ba trăm mét, nhưng lạ thay lúc đó Đào quan sát anh nhiều
hơn, động tác xem ra tò mò và chân thật hơn nên Đào mới không khéo léo
và để cho anh phát hiện trở lại. Phải chăng, hình dáng và diện mạo Long –
may mắn thay cho anh, làm Đào chú ý hơn, cô đã chăm chú nhìn anh
không phải bằng ánh mắt của một kẻ săn mồi, trong một thoáng ngắn ngủi
đó có lẽ Đào cũng phân vân giữa việc săn mồi – tất nhiên là nếu không có
săn mồi thì làm gì có lũ quái nhân bị nhốt dưới hầm kia, và việc cô phải xử
trí với những cảm xúc “-Neo” dâng lên từ đáy lòng. Điều này cũng tự nhiên
thôi, tại sao người ta đã có những đúc kết về tiếng sét ái tình; thật ra ngoại
trừ do số phận sắp đặt, tiếng sét ái tình là một thứ gì đó mà một trong hai
người tìm thấy ở một người hoàn toàn xa lạ có những nét, hình dáng và cá
tính mà họ đã mơ tưởng đến một người tình trong mơ, và khi hội đủ những
điều kiện đó dù cho người kia có xa lạ đến đâu con tim người này cũng
sớm đổ quỵ, một kiểu tương tác của tâm lý, để rồi sau đó bệnh nhân của thứ
tương tác này để cho con tim và tâm hồn lang thang như bay bổng, phan-ta-
zi tới chốn nào nó muốn đến, có chăng một bài hát đã khắc họa được ý
nghĩa này mà mang tên “Bão táp tình cảm”. Chuyện đêm qua ai đó đột
nhập vào nhà Đào để lục tung mọi thứ hòng tìm ra sự thật; thật sự, con
người kia, ngoài cái vẻ bảnh trai phong trần, anh ta vẫn là một người trần
tục làm gì có phù phép gì để qua được Đào; đã thấy Đào có khi là một cô
gái, có khi cô phân thân đi lại như một bóng ma. Toàn bộ không gian nhà
Đào và hướng ra sau núi là nơi sinh sống, lớn lên và giờ đây là nơi ẩn náu
của Đào, hiển nhiên chỉ cần một động tĩnh nào đó đều khiến Đào thấy linh
cảm mà phải phát giác.
Sau khi đi thăm hết khoảng hai ba tầng hầm, vẫn còn những lối đi sang khu
khác kiểu như địa đạo nhưng chưa được khám phá, Đào đi sang phía một
gian khác dưới hầm, tại đây có một số giếng, được xây tụt xuống từ mặt đất
trong gian, bên ngoài các miệng giếng là những thiết kế xây những lạch
nhỏ trơn trượt và dốc đổ xuống giếng, những lạch này nối đi khắp nơi