MySpace chẳng hạn? Ngày nay chuyện như thế vẫn thường xuyên xảy ra.”
“Không đâu, thật đấy. Em không lên mạng nhiều thế đâu,” cô bé gại gại
móng tay vào nhau, cử chỉ tương đương với vặn vẹo hai bàn tay.
“Chị xin lỗi đã gặng hỏi em, Tammy. Song để đảm bảo chuyện này
không lặp lại nữa là hết sức quan trọng.”
Thế rồi Dance nhìn thấy một điều đập thẳng vào cô như một cú trời
giáng. Trong đôi mắt cô bé đang hiện lên một câu trả lời thừa nhận – một
thoáng nhướng lên rất nhanh của lông mày và lông mi. Như thế nghĩa là
Tammy có sợ hãi chuyện này sẽ lặp lại, nhưng vì cô bé sẽ được cảnh sát bảo
vệ nên phản ứng này cho thấy kẻ tấn công còn là mối đe dọa cho cả những
người khác.
Tammy nuốt nước bọt. Rõ ràng cô bé đang ở trong giai đoạn từ chối hợp
tác cùng phản ứng căng thẳng, cũng có nghĩa là Tammy đang thu mình lại,
hệ thống phòng vệ được đẩy lên mức cảnh giác cao.
“Đó là một kẻ em không biết. Em xin thề có Chúa.”
Một biểu hiện dối trá điển hình: “Tôi xin thề”. Cả chuyện nhắc đến Chúa
cũng vậy. Chẳng khác gì cô bé lớn tiếng hét thật to: “Em đang nói dối! Em
muốn nói ra sự thật nhưng em sợ.”
Dance nói, “Được rồi, Tammy. Chị tin em.”
“Chị thấy đấy, em thực sự, thực sự rất mệt. Em nghĩ có lẽ mình không
muốn nói thêm gì nữa cho đến khi mẹ vào đây.”
Dance mỉm cười. “Tất nhiên rồi, Tammy.”
Cô đứng dậy, đưa cho cô bé một tấm danh thiếp của mình. “Nếu em có
thể nhớ ra thêm bất kỳ điều gì mới, hãy cho bọn chị hay nhé.”
“Em rất xin lỗi vì em, ừm, không giúp được nhiều,” cô bé cụp mắt
xuống. Ân hận. Dance có thể thấy cô bé đã từng dùng đến chiêu trò hờn dỗi
và tự vờ trách bản thân này trong quá khứ. Kỹ thuật ấy, cộng với một chút
tán tụng, hẳn sẽ có hiệu quả với các cậu con trai và bố cô bé, nhưng với phụ
nữ thì không.
Dẫu vậy, Dance vẫn diễn kịch cùng cô bé. “Không, không, em đã giúp
được rất nhiều. Thật kinh khủng, cô bé, thử nhìn lại những gì em phải trải