CHẨN ĐOÁN HỌC Y ĐẠO - Trang 13

được phần nào, và tùy theo đó mà nhãn quan của cái Tôi ấy cũng tùy trình
độ hướng nội mà tăng thêm phần chiếu diệu.

Thế mới biết: Toàn bộ cuộc sống tôi đang sống đây với cả bao la vô tận

quả là một môi trường vĩ đại cần phải được khám phá, mà chính con người
của tôi mới là một công cụ khám phá thâm thiết vô cùng. Cho nên nếu tôi
chưa biết gì về tôi, chưa điều chỉnh được cái Tôi mà tôi ỷ lại vào những
dụng cụ máy móc, trí óc, vật chất, con toán từ cái Tôi đẻ ra, để làm nền tảng
khám phá, thì toàn bộ cuộc sống đều trở thành hỏng bét. Và trong vô tình tôi
đã đội đứa con giặc lên làm cha rồi vậy.

Như có kẻ đã bảo: Khi có cái Tôi thì cái Tôi bị ở trong trời đất, khi không

có cái Tôi thì dù cho bao la trời đất cũng chỉ là tôi. Như thế cái Tôi không
phải là vật chết tê đóng cứng, và khi bao la trời đất cũng chỉ là tôi thì còn
đâu những đối tượng bí mật để khám phá khó khăn nữa chứ! Như thế chẳng
là lý thú lắm sao! Thế nghĩa là gì? Thế nghĩa là con người của tôi là một
công cụ khám phá độc đáo, tức là không phải một công cụ khám phá độc
đáo, cho nên gọi là một công cụ khám phá độc đáo.

8. Một cuộc thâm nhập vào tận nguồn tâm linh
Muốn có một cuộc thâm nhập vào tận nguồn tâm linh để đi vào khám phá Y
Đạo, thì sớm muộn gì cũng phải có đủ bốn đức tánh với ba điều kiện.

Bốn đức tánh là: Anh hùng, hiên ngang, chân thành và tài tử. Nói một

cách khác là không khiếp sợ, không nương dựa, tột bậc chân thật với chính
mình và không mong cầu riêng tư gì cả.

Thế nào là ba điều kiện?

Một là vì trên sự thật của khung cảnh thiên nhiên bao la này vốn sẵn một

nguồn năng lực tuyệt đối bình đẳng không hai, để làm trung tâm mạch sống
của vạn loại, được mệnh danh là Chơn Như. Nếu chưa phát giác được điều
kiện bổn tánh này thì toàn bộ cuộc sống không có khả năng giải quyết, nên
gọi tắt là Duy Như.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.