CHÌA KHÓA HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH - Trang 206

192

I

CHÌA KHÓA HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

TỤC ĐỐT VÀNG MÃ

Bạch Thầy, mỗi khi Tết đến, Xuân về là mọi người trong

nhà con lại mua rất nhiều tiền vàng, lên chùa làm khóa lễ

dâng sao giải hạn cho cả gia đình. Năm nay con về nhà

chồng làm dâu, Tết này sẽ là Tết đầu tiên. Con có ướm hỏi

mẹ chồng con về các nghi thức cúng kiếng của gia đình bên

chồng thì được mẹ chồng giải thích là nhà bà là Phật tử nên

không đốt vàng mã và không làm lễ dâng sao, giải hạn. Con

muốn hỏi Thầy mẹ chồng con làm như vậy có đúng không ạ?

Con rất băn khoăn vì bên nhà con hằng chục năm nay đều

dâng sao giải hạn, giờ về bên này, con lại là dâu trưởng, nếu

không làm vậy thì không biết năm mới có được bình an, may

mắn hay không? Con cũng mới biết đến Tạp chí Mẹ&Bé và

thật may mắn là Tạp chí có chuyên mục này để con có thể hỏi

trực tiếp được Thầy về vấn đề làm con lo lắng đã nhiều ngày

nay. Con cảm ơn Thầy nhiều!

Thu Hà, Hà Nội

Mẹ chồng của chị là một Phật tử thuần thành nên bà

“không đốt vàng mã và không làm lễ dâng sao, giải hạn” và

cũng không bảo con cháu sống với mê tín, dị đoan, vốn trái

lại với lời Phật dạy trong các Kinh điển. Tôi xin chia sẻ với

chị hai vấn đề được nêu ra như sau:

Dâng sao giải hạn đi ngược lại văn hóa Phật giáo
Dâng sao giải hạn là một tập tục mê tín, có gốc rễ từ đạo

Lão, pha trộn tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, thường được

tiến hành tại các Đạo quán, dần dà đã ảnh hưởng sâu rộng

đến các nước Việt Nam, Nhật Bản và Nam Bắc Hàn. Dâng

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.