CHỦ NGHĨA VÔ THẦN - Trang 143

Một giới thiệu tốt cho các vấn đề triết học của bản thân là tác

phẩm của Jonathan Glover Tôi: Triết học Tâm học của bản sắc
nhân (I: The Philosophy and Psychology of Personal Identity)
(London, Alien Lane, 1988).

Để có một hướng dẫn toàn diện cho các cách thức và phương

pháp tranh luận, tôi khuyến nghị đọc Sộ công cụ Triết học: Bản tóm
lược
các khái niệm phương pháp triết học (The (Halic)
Philosopher's Toolkit: A Compendium of Philosophical Concept and
Methods) của tôi và Peter S. Fost (Oxford, Blackwell, 2002).

Đạo đức thần

Plato (428-347 trCN) trình bày sự tiến thoái lưỡng nan của

Euthypryo trong đối thoại của ông mà, rất đáng ngạc nhiên, ông gọi là
Euthypryo. Kant thảo luận về hình thức bắt buộc và phổ quát có tính
phân loại đạo đức trong luân lí của ông trong Nền tảng của thuyết
siêu
hình của đạo đức (Ground work of the Metaphysis of Morals)
(1785). Aristotle (384-322 trCN) thảo luận về tính cách và sự hưng
thịnh của loài người trong Đạo đức học viết tặng Nicomachean
(Nicomachean Ethics) của mình (thường được gọi là Đạo

đức học).

Mill chủ trương triết lí hệ quả luận của mình trong Chủ nghĩa công lợi
(Utilitarianism) (1861). Hume nói về lí do là nô lệ của niềm đam mê
trong Luận thuyết về bản chất con người (Treatise of Human nature)
(1739-1740), nhưng chính mình làm việc trên triết lí đạo đức Một

câu

hỏi liên quan đến các nguyên tắc đạo đức (An Enquiry Concerning
the principles of Morals) (1751).

Đối với triết học đạo đức hiện sinh, đọc những tác phẩm ngắn

nhưng ngọt ngào của Sartre Chủ nghĩa hiện sinh nhân văn

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.