thẳng. Y xoạc cẳng, lấy bước chân đo những quãng trống từ một gốc chuối
này đến gốc chuối khác. Tiến lên, lùi xuống, đo ngang, đo dọc, tự cho là
tàm tạm được, y bèn nhẹ nhàng phát hết những tầu lá chuối rườm rà. Đấy là
cái khu dọn dẹp sẵn để nhận lấy sự thí nghiệm sau cùng của một đường đao
bị bỏ quên đã lâu ngày.
Trước khi hoa thanh quất trong mấy hàng chuối được chọn lựa kỹ
càng kia, Bát Lê đã múa đao chém lia lịa vào thân cây chuối khác, chém
không tiếc tay, chém như một người hết sức tự vệ trong một cuộc huyết
chiến để mở lấy một đường máu lúc phá vòng vây. Một buổi sớm, Bát Lê
nhảy nhót trong vườn chuối, đưa lưỡi gươm qua bên phải, múa lưỡi gươm
qua phía trái, thanh gươm hai lưỡi đã gọn gàng, nhanh nhẹn phạt qua thân
mấy trăm cây tươi còn nặng trĩu sương đêm. Mảnh khăn vuông vải trắng bịt
tóc Bát Lê đã đẫm ướt, và nhựa chuối chát thấm vào đấy, gặp ánh nắng
sơm, đã xuống màu dần dần.
Trên đống thân cây trơn ướt, Bát Lê vẫn làm việc, nhảy nhót như một
kể điên cuồn. Cứ mỗi một cây chuối gẫy gục xuống cỏ đánh roạt một cái thì
Bát Lê lại cất tiếng hát:
Sống không thù nhau
Chết không oán nhua
Cây chuối đổ chấm câu cho từng câu hát, và vẳng từ trên mặt thành
xuống mặt một bãi dâu chân thành.
Truyện được cập nhậ.t nhanh. nhất tại iread.vn..
Tập như thế cho thuần tay hết một buổi sớm và một buổi chiều. Bát Lê
sớm ngày hôm sau lại trở lại vườn chuối đã rầu cả lá, đã khô cả vết thương.
Y hồi hộp chống gươm xuống mặt đất ẩm ngổn ngang sự tàn phá, như một
võ sinh sắp trổ tài ở vỗ đài với sự phân vân lo ngại của phút biểu diễn. Rồi
Bát Lê trịnh trọng tiến vào cái khu vườn chuối đã dọn từ hôm trước để nhận