Vậy mà ngay lập tức Takichiro thấy lòng ông rộn lên.
Ở nhạc phòng Kitano lần này người ta diễn Gubidginso 4 - vở vũ kịch
tám cảnh. Vở kịch thuật lại mối tình bi thảm của Xian Iuy và Iuy Tsi này
nổi tiếng lắm. Ở cảnh đầu Iuy Tsi đâm kiếm vào ngực mình rồi lặng nghe
những âm thanh của khúc hát về miền Tsu cố hương và hấp hối với niềm
hoài hương, trong vòng tay Xian Iuy.
Còn chàng này thì tìm cái chết nơi chiến trận. Sau đấy, địa điểm của tích
truyện chuyển từ Trung Quốc sang Nhật Bản. Các nhân vật chính của lớp
này là Naodzane Kumagai, Atsumori Taira và hoàng cô Tamaorihime.
Kumagai, sau khi giết Atsumori thì đi tới ý tưởng về sự vô nghĩa của kiếp
sống phù du. Chàng rời bỏ ngôi nhà thân yêu lên đường đến nơi chiến địa
cũ để cầu siêu độ cho Atsumori. Lúc chàng nói lên lời cầu nguyện thì
những bông hoa mỹ nhân trổ ra quanh nấm mồ Atsumori. Nghe có tiếng
tiêu, hồn Atsumori hiện lên yêu cầu Kumagai hiến "cây tiêu xanh" gia bảo
của họ vào chùa Kurodanhi. Hồn Tamaorihine xuất hiện đòi theo những
đóa mỹ nhân đỏ đã nở trên mộ tiến dâng bệ thờ Đức Phật.
Sau khi kết thúc vở kịch người ta trình diễn những điệu múa hiện đại vui
nhộn "theo lối Kitano".
Ở Thất lâu Thượng quận này, chiếm ưu thế là trường phái vũ đạo
Hanayaghi, khác với trường phái Inoue thịnh tại vùng Ghion.
Rời phòng hòa nhạc, Takichiro quay trở lại chính ngôi phòng trà kiểu cổ
mà ông đã rẽ vào trước buổi biểu diễn và lặng lẽ ngồi một góc.
- Ông muốn cho mời ai đây? - Bà chủ sở tại đã lập tức lại gần ông.
- Gọi cái cô đã cắn lưỡi khách ấy... Cả cô bé áo thiên thanh nữa.
- À, cái cô ông gặp trên xe điện "Đin-đin" phải không? Tôi sẽ gọi, nhưng
với điều kiện các vị chỉ chào hỏi nhau thôi chứ làm gì nữa thì không đâu