Bác Sasaki đặt tay lên vai tôi như an ủi.
- Xin lỗi vì để cháu chờ lâu, chúng ta về thôi.
- ...Nghiệp viết văn của Kanako bắt đầu nhờ sự giúp đỡ của Amano.
Cô ấy và Yui, mẹ của Tooko, là bạn thân của nhau kể từ thời còn đi học.
Trên taxi, bác Sasaki lặng lẽ kể chuyện cho tôi.
- Inoue này, cháu từng đọc sách của Kanako chưa?
- ...Chưa ạ.
- Khi đọc hết tiểu thuyết của Kanako, độc giả thường cảm thấy bị sốc
vì thế giới quan mà bản thân chứng kiến hàng ngày dường như bị phá vỡ.
Dưới ngòi bút của cô ấy, nỗi sợ hãi và những điều cấm kị ẩn dưới vỏ bọc
cuộc sống hàng ngày bị lột tả một cách trần trụi và lạnh lùng, không chút
khoan nhượng. Mặc dù cũng có người phê phán rằng sách của cô ấy chỉ là
thứ tiểu thuyết tự bạch của một nữ tác giả về những điều bản thân đã trải
qua, nhưng thật sự không phải vậy. Sakurai Kanako là một tác giả thực thụ.
Trong giọng nói trầm thấp của bác Sasaki hàm chứa một sự tán thưởng
không thể lay chuyển.
Những lời mà cô Kanako vừa nói khi nãy đến bây giờ vẫn khiến ngực
tôi đau ê ẩm.
Tiểu thuyết của cô ấy là như vậy sao.
Lạnh lùng, không chút khoan nhượng...
Hoàn toàn trái ngược với tôi, người luôn mơ hồ, lạc lối...
- Cũng vì tả quá chân thật nên thậm chí nhiều người còn cho rằng
nhân vật chính Arisa trong Cánh cửa tội lỗi chính là bản thân Kanako, tuy