vào khoảng không, cô ta kinh ngạc, lập tức bật lui đá liền bảy cước, nhằm
vào những chỗ yếu hại khắp người Văn Tĩnh. Văn Tĩnh tiến ba bước, lùi ba
bước, tựa chiếc lá bay nương theo đòn chân như cuồng phong của thiếu nữ.
Bảy cước tung ra hết mà không chạm được tới chéo áo Văn Tĩnh.
“Ngộ đấy.” Thiếu nữ cười khanh khách, đưa hai tay lên, nhẹ nhàng và chậm
rãi, thi triển Như Ý Ảo Ma thủ, đôi tay thiên biến vạn hoá, chỉ thoáng chốc
đã hãm Văn Tĩnh vào trong.
Vô vàn cánh tay múa kín trước mặt Văn Tĩnh, như cảnh tiên nữ rắc hoa,
nhìn rối cả mắt. Trong lúc hoảng loạn, Văn Tĩnh trúng một chưởng vào vai,
ngã bật ra ngoài bốn thước. Gã lồm cồm bò dậy, đi hơn mười bước lại lĩnh
một cước vào gò má, bay ra xa hơn trượng, ngã bộp xuống đất.
Thiếu nữ bĩu môi: “Thế thôi ư? Công Dương Vũ cũng chỉ có vậy.” Thấy
Văn Tĩnh ngã sấp, nằm im không nhúc nhích, cô ta lại bảo: “Thằng ranh,
lần này ta ra đòn có cân nhắc nặng nhẹ, ngươi đừng hòng giả chết lừa ta.”
“Sai rồi!” Mặt vục trong đất nhão, Văn Tĩnh lúng búng nói.
Thiếu nữ lấy làm lạ: “Sai cái gì?”
Văn Tĩnh bò dậy, ngồi xếp bằng, chống má trầm ngâm: “Đúng là sai rồi.”
“Trò lừa đảo gì nữa đây?” Cô gái sốt ruột, lắc mình tới, điểm ngón tay nhỏ
thon vào Nhuyễn ma huyệt của Văn Tĩnh, ai ngờ trượt vào khoảng không,
Văn Tĩnh đã vòng về mé lưng cô ta tự lúc nào. Cô gái cả kinh trở chân móc
ngược ra sau, Văn Tĩnh lại vòng lên trước mặt. Cô gái thét lớn, tay đấm
chân đá, xuất liên tiếp năm chiêu, Văn Tĩnh nhanh như bóng ma, thoắt ẩn
thoắt hiện giữa màn quyền cước loang loáng. Thiếu nữ không đánh trúng
lần nào, cảm thấy bất ổn, gắng lên tinh thần, dốc hết bản lĩnh. Thế tấn công
như gió táp mưa sa, trút ào ào xuống Văn Tĩnh.
Như Ý Ảo Ma thủ là một chiêu thức lợi hại trong võ lâm, biến hoá vô cùng
kỳ lạ, thiếu nữ lại xuất toàn lực, Văn Tĩnh tuy lĩnh hội được chút ít công
phu nhưng gặp toàn hiểm chiêu đâm lúng túng, ngực bị phớt một chưởng,
gần như nghẹn thở, quíu cả chân. Mọi chỗ yếu hại trên mình gã đều bị kiềm
chế trong hai tay thiếu nữ.
Gã thiếu niên gắng gượng tìm đường sống, tuy đang trong vòng nguy hiểm
nhưng vẫn hết sức chuyên chú đến sự biến ảo của lộ chưởng pháp, gạt bỏ