CUỘC CHIẾN DISNEY - Trang 48

Washington để có được. Dưới sự lãnh đạo của Diller và Eisner,
Paramount Television đã sản xuất ra 5 trong số 10 chương trình ăn
khách nhất trên các kênh truyền hình: “Taxi,” “Happy Days,”
“Laverne & Shirley,” “Angie,” và “Mork & Mindy.”

Eisner luôn tự hào về khả năng duy trì chi phí sản xuất ở mức

khiêm tốn của mình; một vài người còn cho rằng chuyện đó gần
như luôn khiến ông bị ám ảnh. Ông thích phát triển những ý tưởng
nảy nở từ chính Paramount hơn là từ những công ty môi giới cao giá
hay “nhà sản xuất trọn gói,” một chiến lược mà Eisner ví von với
môn bóng chày là sẽ chỉ tập trung giành điểm ở “chốt một và chốt
hai” chứ không phải trọn vòng sân. Đối với Eisner, chất lượng của
kịch bản là điều quan trọng nhất chứ không phải các nhà sản xuất
và diễn viên cao giá. Ông luôn tìm kiếm tuýp kịch bản với các nhân
vật hấp dẫn, có xung đột và cách giải quyết rõ ràng, ba “phân cảnh”
có thể dễ dàng xác định, cùng những thông điệp xuyên suốt có thể
tóm gọn – và quảng bá ra thị trường – trong phạm vi một hoặc hai
câu. Cách làm còn được gọi là “high concept” theo ngôn ngữ phổ
thông của Hollywood này được khá nhiều người theo đuổi, nhưng
chẳng mấy ai thành công được như Eisner và Diller.

Đằng sau toàn bộ thành công của Paramount, không phải lúc nào

Eisner cũng quyết định đúng; ông đã từ chối kịch bản mà sau này
trở thành Private Benjamin (Binh nhì Benjamin), một bộ phim đình
đám của nữ diễn viên Goldie Hawn. Nhưng những nhầm lẫn như
thế rất hiếm hoi. Và dù thế nào đi nữa thì Paramount cũng đã có
quá nhiều thành công nên Eisner cũng chẳng cần phải phí thời gian
tiếc nuối một vài kịch bản mà ông đã từ chối làm gì. “Thứ tạo ra sự
khác biệt không phải là những bộ phim anh bỏ qua mà là những bộ
phim anh làm được,” đó là câu nói được ông lặp lại quá thường xuyên
đến nỗi đã trở thành điệp khúc.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.