CUỘC CHIẾN KHÔNG KẾT THÚC - Trang 72

thiên thần tới thắp sáng những cây đèn treo bên trên mộ". Tu viện trưởng
thế kỷ XII, Daniel, viết: "Ánh sáng Thánh không như lửa trần gian vì nó
chiếu sáng thật khác và thật diệu kỳ. Lửa của nó đỏ giống như son và nó
chiếu tỏa rất mơ hồ."

Nghi lễ Lửa Thánh được coi là sự nhắc nhớ sự lạ về sự phục sinh của

Đức Kito. Jesus ở đây là một Kito hữu phương Đông;

Ngài thực hiện các phép lạ vào thời của giáo hội Chính thống. Những

người tham gia cuộc Thập tự chinh kỷ niệm nghi lễ Lửa Thánh, nhưng theo
Daniel, chỉ những ngọn đèn của các giáo hội phương Đông được nhóm lên.
Còn những ngọn đèn do Công giáo Roma "Frankish" bị Chúa khinh miệt.

Đã có thời Giáo hội Công giáo Roma tán thành nghi lễ Lửa Thánh

nhưng sau này loại bỏ tính xác thực của nó, cho đó là sự hiềm khích giữa
các giám mục Hy Lạp và Armenia.

Vòm Đá rực lên một cách ấm áp với những tia bình minh đầu lấp lánh

khắp Mount of Olives. Ở quảng trường lớn Haram al- Sharif các tín đồ vội
vã giành chỗ khi có tiếng chuông báo giờ cầu nguyện. Cả những con chim
hót cũng nhập vào lời mời gọi khi chúng bay lượn giữa những cây bách.

Thánh ca vang lên từ cộng đoàn. Nó bao gồm một phần của Shehadah,

sự tuyên tín trầm trầm, rên rỉ của các tín đồ Hồi giáo: "Chúa thật Cao cả.
Chúa thật Cao cả. Không có Chúa nào ngoài Chúa
" (Allahu Akbar, Allahu
Akba. La Ilaha illa-llah...). Giọng hát của đám đông thấm vào các ngõ
ngách của cổ Thành.

Nhà thuyết pháp nhắc các tín đồ Hồi giáo dâng hy lễ theo lệnh của

Chúa giống như niềm tin của Abraham đã cứu sống Ishmael. Họ phải độ
lượng với người nghèo, người tật nguyền, trẻ mồ côi, và phụ nữ. Đấy quả là

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.