CUỘC CHIẾN KHÔNG KẾT THÚC - Trang 75

cây cầu hẹp, hay một lối đi sẽ xuất hiện giữa Hararn al-Sharif và Núi
Olives. Những người tin sẽ đi qua bình yên, trong khi những kẻ tội lỗi sẽ rơi
xuống lửa Địa ngục.

Bà con của người phụ nữ mới qua đời dâng tặng cà phê và đường cho

các khách qua đường. Tang lễ nơi người Palestine là một việc có liên quan
với mọi người; truyền thống bảo rằng khi người Hồi giáo thấy đám tang đi
qua, họ sẽ gia nhập vào đám người đưa đám, cùng hát Al-Fatiha, câu xướng
mở đầu của kinh Coran, hoặc tra tay vào khiêng quan tài một đoạn.

Các tín đồ Hồi giáo bày ra những ngày lễ hội như Id al- Adha là

phương cách tái phân phối của cải. Việc phân phát của bố thí là giáo lý
chính của Hồi giáo và các giáo đường trở thành nơi thu gom của bố thí để
phân phát cho những gia đình nghèo túng. Giống như lễ Vượt qua, lễ Id al-
Adha là lễ của gia đình, hay đúng hơn là gia tộc. Họ bỏ ra tới ba ngày để đi
thăm bà con, đem tiền và quà tới các gia đình.

Đối với người Palestine, mỗi ngày lễ nghỉ là một nhắc nhớ rằng họ còn

nằm dưới sự chiếm đóng, chưa có quê hương; như người Do Thái đã gặp,
họ vẫn còn là nô lệ của Pharaoh. Trong những hoàn cảnh này, tôn giáo trở
thành phương tiện phản kháng.

Trong thời còn bị người Thổ Nhĩ Kỳ cai trị, khi không có những ranh

giới nội địa ở Levant, đoàn người hành hương đông đảo trở về từ Haj
thường đi vòng qua Jerusalem. Đây là "cuộc đi viếng" và trên đường đi lên
từ Thung lũng Jordan, khách hành hương sẽ dừng lại ở khu liên hợp hình
vòm trong sa mạc được gọi là Nebi Musa, nơi người Hồi giáo tin là nơi
chôn cất Moses. Nó là khu dành cho khách hành hương.

Ở đây, sau khi Hồi giáo tái chiếm Jerusalem khỏi tay quân Thập tự

chinh, Saladin xây ngôi đền Hồi giáo mới làm đối trọng với các du khách

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.