DA THỊT TRONG CUỘC CHƠI - Trang 23

Quay trở lại với những kẻ thích can thiệp, chúng ta thấy rằng con người
không học hỏi được nhiều từ sai lầm của mình và của người khác; thay vào
đó, hệ thống mới là đối tượng học hỏi bằng cách lựa chọn những người ít có
khả năng mắc phải một nhóm sai lầm nào đó và loại bỏ những người khác.

Các hệ thống học hỏi bằng cách loại bỏ các thành phần, via negativa.

30

Như chúng ta đã đề cập, nhiều phi công kém cỏi hiện đang nằm dưới đáy
biển Đại Tây Dương, nhiều tài xế liều lĩnh và non tay đang nằm trong những
nghĩa trang lặng lẽ, lối vào được tô điểm bằng những hàng cây. Giao thông
không trở nên an toàn hơn vì con người học hỏi được từ những sai lầm, mà
bởi vì hệ thống đã làm điều đó. Kinh nghiệm của hệ thống khác với kinh
nghiệm của cá nhân; nó được xây dựng trên nền tảng là sự gạn lọc.

Tóm lược tạm thời như sau:

Da thịt trong cuộc chơi kiểm soát sự ngạo mạn của con người.

Bây giờ, chúng ta hãy đi sâu hơn với phần thứ hai của chương mở đầu, và
bàn đến khái niệm đối xứng.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.