halal), nhưng những người không ăn uống theo kosher thì không bị cấm ăn
uống đồ kosher.
Hoặc, diễn đạt theo một lĩnh vực khác:
Một người tàn tật sẽ không sử dụng phòng vệ sinh dành cho người bình
thường, nhưng một người bình thường sẽ dùng phòng vệ sinh dành cho
người tàn tật.
Nhưng đôi khi trong thực tế, chúng ta không muốn sử dụng phòng vệ sinh
gắn biển dành cho người tàn tật bởi một số hiểu lầm – chúng ta tưởng rằng
nguyên tắc này cũng giống với nguyên tắc đỗ xe, nên cho rằng phòng vệ
sinh đó chỉ được dành riêng cho người tàn tật mà thôi.
Một người bị dị ứng với lạc sẽ không ăn các sản phẩm có lạc, nhưng một
người không bị bệnh dị ứng đó có thể ăn được các sản phẩm có các thành
phần liên quan đến lạc.
Điều đó giải thích tại sao rất khó tìm thấy lạc trên các chuyến bay ở Mỹ, và
tại sao các trường học lại thường không có lạc (nhưng điều đó, xét ở một
góc độ khác, lại góp phần làm tăng số lượng người bị dị ứng với lạc, vì một
trong những nguyên nhân gây dị ứng là do ít tiếp xúc với các tác nhân gây dị
ứng).
Chúng ta hãy áp dụng nguyên tắc này vào những phạm trù thú vị khác:
Một người trung thực sẽ không bao giờ thực hiện các hành vi phạm tội,
nhưng một tội phạm sẽ sẵn sàng tham gia vào các hành vi hợp pháp.
Chúng ta hãy gọi những nhóm thiểu số như thế này là nhóm cố chấp, và các
nhóm đa số là nhóm linh hoạt. Và mối quan hệ giữa hai nhóm này dựa trên
sự bất đối xứng trong các lựa chọn.