75- Cf Mtu I, tr. 263, Ðức Phật hiện ra khắp nơi. Trong các tập Nikàyas có
nói đến "Ekopi hut và bahudhà hoti". Dìgha I, tr. 78. Trong tập Lalitavistara
(tr. 100), vị Bồ-tát hiện ra trong tất cả nhà do các Sàkya cúng dường.
76- Nhất thế hữu bộ xem sự giải thoát của Thanh văn, Duyên giác và chư
Phật giống nhau. Masuda, tr. 49. Mahìsàsaka cũng đồng một quan điểm
(Masuda, tr. 62). Dharmagupta trái lại không đồng ý về điểm này. Tập
Sùtràlankàra cho rằng, về giải thoát, đức Phật và hàng Thanh văn bình
đẳng. Ðây cũng là ý kiến của các luận Yogàcàra.
77- Trong tập Mtu, danh từ Sambhogakàya không nói đến, nhưng sự diễn tả
thân của đức Phật nhiều khi cho chúng ta hiểu theo quan niệm này.
78- Divyà, tr. 473.
79- Mtu, tr. 364-365-367. Bodhàya cittam nametvà. Tr. 375-477. Bodhim
atulyam sprsati.
80- Masuda, tr. 49. Ðức Phật và hai Thừa không có sai khác về giải thoát
(Vimukti): con đường (Màrga) của ba Thừa lại khác nhau. Ðoạn này không
có trong truyền thuyết Tây Tạng.
81- Mtu II, tr. 362.
82- Xem sau, chương IV.
83- Mtu I, tr. 46. Lal, Vis, tr. 35.
84- Kosa II, 44, VI, 21 a-b.
85- Mtu, II, tr. 357: Sùnyatam Sàntam bhàventi. Samyutta II, tr. 267; III,
167.
86- Xem sau, chương IV.