Chỉ các họa sĩ không chuyên, không học từ trong trường lớp và
thường vẽ vào lúc rảnh rỗi, như một sở thích riêng.
Xem “The Hot-Rod Culture” (Văn hóa xe Hot-Rod) của Eugene
Balsley, trên tạp chí American Quarterly, II, 1950, 353. (TG)
Kinh nghiệm chiến tranh có vẻ đã củng cố niềm tin rằng có ít nhu
cầu thực tế cho các liệu pháp thử thách như vậy vì lợi ích của sản xuất hay
tiến hành chiến tranh. Hóa ra kiểu ngoại tại định hướng tính cách học và sự
dửng dưng chính trị không bao hàm một sự thiếu khả năng chịu đựng nhọc
nhằn thân xác. Đã có những nỗ lực xem quân nhân như thể anh ta đang ở
Mỹ, có Coca-Cola, có chương trình radio, có chương trình giải trí từ quê
nhà. Rõ ràng sự “mềm mỏng” như vậy không ngăn trở sức chiến đấu. Tính
dễ bảo của người Mỹ giúp xây dựng được một đội quân dựa trên thứ bậc
không nhiều bằng dựa vào tinh thần nhóm. Tính dễ bảo, sự tinh thông máy
móc, các kỹ năng xã hội rộng và trình độ học vấn cao giúp huấn luyện
nhanh chóng quân nhân cho các quân chủng và nhiệm vụ đa dạng lạ lùng
của chiến tranh hiện đại.
Charles Livermore, trước đây là một cán bộ thuộc CIO, gần đây
kêu gọi tôi chú ý đến việc công nhân ô tô Detroit khước từ ngay đồ nội thật
Grand Rapids bọc dày cộm. Nhiều người trong vài năm qua đã ưa chuộng
thiết kế hiện đại. (TG)
Sự tương tự hiện có mà gần gũi nhất với “tự do hàng hóa” này có lẽ
là cô thủ thư hàng xóm, người có thể giúp trẻ em tìm đường đến với sách vở
vì cô có vẻ không tuân theo quy tắc trực tiếp của uy quyền nhà trường và
gia đình, vì cô thường thực lòng quan tâm giúp đỡ hơn là ép buộc trẻ em, và
bởi vì cô thường thuộc nền tảng nội tại định hướng nên cô không nhất quyết
phải cá nhân hóa mối quan hệ với đứa trẻ. (TG)
Không nên xem việc tôi nhấn mạnh xuyên suốt vào truyền thông
đại chúng và hàng hóa sản xuất hàng loạt như là sự ngầm phủ nhận tầm