DẪN LUẬN VỀ LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT - Trang 24

Hình 5. Sự kính ngưỡng của các thuật sĩ/ The Adoration of the Magi (1423) của Gentile da Fabriano

cũng có tên là Tranh thờ Strozzi/ Strozzi Altarpiece. Nguyên thủy nó được đặt tại điện thờ của gia

đình Strozzi ở nhà thờ Chúa Ba ngôi tại Florence.

Đề xuất thứ hai bức tranh này nêu lên là ý niệm của người chủ quản

(patron) - bức tranh có hai danh hiệu: một cái mô tả chủ đề, còn cái kia quy
chiếu về gia đình đã đặt hàng nó. Trong trường hợp này, người nghệ sĩ rõ
rệt ở vào địa vị thứ ba, cho thấy những nghệ sĩ ít nổi tiếng có thể bị gạt
sang một bên như thế nào khi những mối quan tâm khác trong việc viết lịch
sử nghệ thuật vượt lên. Quan hệ chặt chẽ giữa người chủ quản và bức tranh
có thể dẫn chúng ta tới câu hỏi là hình tượng này dùng để làm gì. Chủ đề ở
đây - Sự kính ngưỡng của các thuật sĩ, nơi ba thuật sĩ tới để tôn kính hài nhi
Jesus - căn cứ trên phần Tân ước của Kinh Thánh và là một thời điểm quan
trọng trong đức tin Kitô giáo. Hình tượng của Gentile nắm bắt được khoảnh
khắc này, khi các thuật sĩ quỳ gối để bày tỏ sự kính trọng với Chúa Kitô hài
đồng, mô tả sắc nét việc họ nhìn nhận Jesus là sự hiện diện của Thượng đế
trên trái đất. Thực vậy, phần lớn nghệ thuật được tạo ra ở phương Tây trong

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.