hạn, không phải ai cũng biết trước con đường đi. Nếu cậu nghĩ thế
thì cậu là người ngốc ngếch”.
Lúc đó, Sơn muốn sống ở Mỹ, hoạt động âm nhạc ở Mỹ. Tuy
nhiên, vào thời điểm đó quả thật rất khó khăn đối với người Việt
Nam muốn tới Mỹ. Sơn nghĩ đến làm việc tại Canada cũng được và
quyết định chuyển đến định cư ở Canada.
Tại Montréal, anh quyết định làm lại từ đầu, mua nhà và bắt
đầu đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới.
Sơn đã tự mình tìm ra mảnh đất mới và bắt đầu lại cuộc sống
từ đầu. Hoàn toàn vì âm nhạc, vì bản thân mình và vì tương lai. Cuộc
sống ở một đất nước hoàn toàn xa lạ quả là khó khăn, nhưng Sơn
tin là mình xoay sở được để tiến lên phía trước.
Ngôi nhà Sơn ở lúc đầu, ngay bên hồ, có rất nhiều cây xanh.
Khung cảnh rất đẹp. Những chiếc lá rớt xuống làm Sơn tốn
nhiều thời gian dọn dẹp hơn là xuống hồ để bơi lội. Ở nơi yên tĩnh
này, Sơn có nhiều thời gian để thường xuyên luyện tập.
Không lâu sau, Sơn lại chuyển đến căn nhà trên đồi, là nơi trước
đây mẹ của Richter đã từng sống. Căn nhà được xây vào năm 1920,
kiểu châu Âu, trần nhà cao, có một phòng chơi nhạc. Ở đây Sơn có
thể sử dụng cả hai cây piano.
“Chỉ cần đóng cửa lại là có thể bình thản mà chơi piano đến hai
mươi bốn tiếng.”
Từ bây giờ Sơn có thể đi đến nhiều nơi khác nhau trên thế giới.
Dù đi đâu, Sơn cũng nghĩ tới ngôi nhà của mình, trong lòng tràn ngập
cảm giác yên tâm, được che chở.