phải cố gắng hoàn thành. Điều đó tạo cho bạn một nền tảng để khám phá
nhiều cơ hội tiềm năng. Sau đó, bạn có thể lập hàng loạt giả thiết về những
vấn đề cụ thể mà bạn có thể thử nghiệm với khách hàng để kiểm tra xem
liệu bạn có đang cải thiện thế giới theo cách nào đó không. Đó là việc bắt
đầu với một điều gì đó ở mức độ cao và táo bạo, điều gì đó khiến thời gian
và nỗ lực của bạn có giá trị, và tiến lên phía trước nhanh nhất có thể để kiểm
nghiệm xem liệu ý tưởng về giải pháp của bạn có giá trị không.
Intuit giải quyết các rào cản doanh nghiệp điển hình đối với đổi mới
như thế nào?
Intuit phải đối mặt với các thách thức giống như bất kỳ tổ chức lớn nào
khác. Chúng tôi tấn công các thách thức đó bằng cách tạo ra nền văn hóa cơ
sở. Tất cả mọi người đều được cho phép dành 10% thời gian để làm bất cứ
điều gì mà họ đam mê. Do đó, tất cả mọi người đều được trao quyền để đưa
ra ý tưởng, và ít nhất là bắt đầu phát triển ý tưởng của họ. Chúng tôi đào tạo
tất cả mọi người trong công ty phát triển ý tưởng cá nhân thông qua một
chương trình có tên Design for Delight (tạm dịch: Thiết kế vì Đam mê) –
một phiên bản nội bộ của chúng tôi về tư duy thiết kế. Chương trình này tập
trung vào ba nguyên tắc: thấu hiểu khách hàng, khám phá thật nhiều cơ hội,
và thử nghiệm nhanh với khách hàng. Những nhân viên cần hỗ trợ có thể
yêu cầu giúp đỡ từ các huấn luyện viên, đồng thời, chúng tôi có các không
gian dành cho thời gian tự do và những sự kiện kéo dài từ hai ngày đến một
tuần, nơi mọi người có thể phát triển những dự án với sự cố vấn từ các kỹ sư
và nhà thiết kế khác. Chúng tôi gặp phải thách thức khi phải quyết định sẽ
tài trợ vốn cho những ý tưởng nào hoặc làm thế nào để cân bằng các ý tưởng
mới với những ưu tiên hiện tại. Đó luôn luôn là một thách thức. Tuy nhiên,
Intuit dành không gian cho nhân viên để bắt đầu, đồng thời đưa ra những chỉ
dẫn để họ tiếp tục tiến lên. Bạn không nhất thiết phải khởi chạy một sản
phẩm hoàn toàn mới và thu lợi nhuận của riêng mình, nhưng bạn chắc chắn
có thể lập một nhóm, trao đổi với khách hàng, và chạy thử nghiệm.
Các ý tưởng xuất phát từ đâu? Làm thế nào ông có thể tạo ra chúng?