hay trong bao tử như thịt thú vật, mà đi thẳng xuống ruột non nếu
dùng riêng rẽ. Nếu dùng chung với món khác như thịt với bánh mì,
đường sẽ dừng trong bao tử một khoảng thời gian, đường trong
bánh mì, trong coca, trong cafe… cứ ở đó với thịt để chờ mấy món
ấy tiêu hết. Trong khi bao tử lo làm việc với pro tê in của thịt và với
chất bột của bánh mì, thì đường sẽ làm sinh các chất này trong độ
ẩm và độ nóng của bao tử.
Chỉ cần một viên đường trong cafe uống sau khi ăn hết miếng
săn uýt cũng đủ làm cho bao tử sinh chướng. Một chai nước ngọt với
một cái bánh mì nhét thịt bằm dư sức biến bao tử thành nồi nấu
rượu. Từ lúc tạo thiên lập địa, vạn vật đều tuân theo luật trời đất.
Loài chim muông ăn sâu bọ trong một buổi, còn buổi kia trong ngày
thì ăn hạt. Thú vật chỉ ăn một loại thực phẩm mỗi lần đi kiếm ăn.
Thú vật ăn thịt thì ăn pro tê in tươi, xong rồi mới ăn hay uống món
khác.
Dân ở Đông phương thì có tập tục ăn các món Dương trước rồi
mới đến món Âm. Canh miso nấu với tương đậu nành (dương) ăn
vào bữa điểm tâm. Cá tươi (chất pro tê in dương), món đầu trong các
bữa ăn, kế đến là cơm (ít dương hơn tương đậu nành và cá) và sau
đó là rau củ (âm), có dịp nào đó bạn dùng chung bữa với một gia
đình còn giữ truyền thống Đông phương, và nếu bạn vi phạm trật tự
dùng các món vừa nêu trên, họ sẽ giúp bạn sửa sai một cách lịch
thiệp nhưng thẳng thắn. Tín đồ do Thái giáo chính thống cấm kỵ
phối hợp một số thực phẩm trong các bữa ăn, đặc biệt là không ăn
thịt cá với các món có sữa: nồi nào nấu thịt rồi, không được đem nấu
thức ăn có sữa. Con người xưa kia đã biết rõ154 hậu quả của việc
pha trộn thức ăn. Nếu bị đau bụng vì ăn trái cây chưa chín với hạt,
hay ăn mật ong với bánh bột kiều mạch trộn sữa thì họ bèn rút kinh
nghiệm rồi không ăn như vậy nữa, chớ không tìm thuốc đối phó với
axit trong bao tử.