hành động kinh tởm ấy. Nhưng em đinh ninh không thể xảy ra những sự
việc như thế được. Chúng em cùng ngủ chung phòng với bố mẹ... Một đêm
sau hôm đó, em nghe diễn ra cái điều mà em cho là không thể có được, và
em xấu hổ, đúng thế, xấu hổ về bố mẹ. Tất cả cái đó biến em như thành một
con người khác. Em có những nỗi đau tinh thần khủng khiếp. Em tự xem
mình là một con bé thật sự hư hỏng vì đã biết tất cả những sự việc ấy.”
Phải nói rằng một sự bày dạy dù có nhất quán tới đâu cũng không thể
giải quyết vấn đề. Dù có thiện chí tới đâu, bố mẹ và thầy giáo cũng không
thể nói lên kinh nghiệm tình dục bằng từ ngữ và khái niệm được. Người ta
chỉ có thể hiểu nó bằng chính kinh nghiệm bản thân. Dù nghiêm túc tới
đâu, mọi sự phân tích cũng sẽ có một khía cạnh hài hước và không thể nói
lên sự thật. Khi đi từ những cuộc tình thơ mộng của loài hoa, từ những buổi
tân hôn của loài cá, trải qua con gà con, con mèo, con dê con, người ta nói
tới loài người, thì về lý thuyết, có thể soi sáng màn bí ẩn về sự sinh sản;
nhưng màn bí ẩn về khoái cảm và tình yêu nhục dục thì vẫn kín như bưng.
Làm sao có thể giải thích cho một bé gái nhu mì, niềm hứng thú của một sự
vuốt ve hay của một nụ hôn? Trong gia đình, người ta vẫn hôn nhau, và đôi
khi hôn môi; vậy vì sao trong một số trường hợp nhất định, sự đụng chạm
giữa các niêm mạc lại gây nên những cơn choáng ngợp? Chẳng khác nào
mô tả màu sắc cho người mù. Chừng nào thiếu vắng trực giác về sự xao
động và dục vọng vốn làm cho chức năng hứng dục có ý nghĩa và sự thống
nhất, thì các yếu tố khác nhau của chức năng ấy tỏ ra chướng, quái gở. Đặc
biệt, bé gái phẫn nộ khi biết mình trinh nguyên và muốn biến đổi thành đàn
bà, thì cơ quan sinh dục của đàn ông phải “thâm nhập” vào mình. Do hiện
tượng loạn dâm phô trương (exhibitionnisme) là một hiện tượng đồi trụy
phổ biến, nên nhiều bé gái trông thấy dương vật đang cương (en érection).
Dẫu sao, chúng cũng quan sát thấy cơ quan sinh dục của loài vật và rất tiếc
là cơ quan sinh dục của ngựa đập vào mắt chúng. Chúng ta dễ hiểu là
chúng phải kinh hoàng. Chúng kinh hãi việc sinh đẻ, kinh hãi cơ quan sinh
dục của nam giới, kinh hoảng những “cơn” đe doạ những người có vợ có
chồng, ghê tởm những thao tác bẩn thỉu, chế giễu những cử chỉ hoàn toàn