274
pháp ảo tưởng v| không đ{ng mong ước. Phụ nữ không d d|ng được
“giải dục” một c{ch cơ học như nam giới. D u sao thì sự thật là ngày nay
giải pháp ấy không được chấp nhận. “Nhặt” trên đường phố một gả đ|n
ông để sống với mình một đêm hay một giờ-nếu có giả dụ người phụ nữ
không hình dung sự việc một cách kinh tởm vì có một khí chất mạnh v| đã
vượt qua mọi sự ức chế, chăng nữa-, giải pháp ấy nguy hiểm đối với đ|n
b| hơn nhiều so với đ|n ông. Nguy cơ bị bệnh hoa li u đối với họ nghiêm
trọng hơn v người đ|n ông có tr{ch nhiệm đề phòng lây nhi m; và dù
thận trọng tới đ}u, họ c ng không bao giờ hoàn toàn yên tâm không bị sự
ra đời của một đứa con đe doạ. Nhưng nhất là trong quan hệ giữa những
người xa lạ-những mối quan hệ n|y thường được đặt trên mọt Linh diện
bạo lực-sự khác biệt về thể lực là rất quan trọng. Một người đ|n ông sẽ
không có gì phải sợ cho lắm đối với người đ|n b| anh ta đưa về nhà: chỉ
cần một chút cảnh gi{c l| đủ. Tình hình không phải như vậy đổi với người
phụ nữ đưa đ|n ông về nhà mình. Tôi có nghe chuyện hai thiếu phụ chân
ướt ch}n r{o đến Paris, khát khao muốn “biết cuộc sống” đã mời hai tên
ma cô đầy sức hấp d n ở Monmartre: sáng hôm sau, hai thiếu phụ bị tước
đoạt của cải, bị đối xử thô bạo v| đe đoạ bị bêu riếu. Một trường hợp có ý
nghĩa hơn l| trường hợp một phụ nữ khoảng bốn mươi, sau khi ly hôn
phải lao động cật lực suốt ng|y để nuôi hai đứa con đã lớn và bố mẹ già.
Còn đẹp và hấp d n, nhưng tuyệt nhiên không có thì giờ sống cuộc sống
phù hoa, làm duyên làm d{ng; nhưng lại có những đòi hỏi về thể xác, và
nghĩ mình có quyền thỏa mãn ch ng như một người đ|n ông. Một vài buổi
tối, bà ta nhởn nhơ trên đường phố và tìm cách chinh phục một gã đ|n ông.
Nhưng một đêm, sau một hai tiếng, cùng nhau sống ở một khu rậm trong
rừng Boulogne, người tình không chịu để bà ra về: anh ta muốn biết tên họ,
địa chỉ của người thiếu phụ, muốn gặp lại và cùng ba ta lập gia đ nh. Bị từ
chối, anh ta đ{nh đập bà tàn nh n, khủng bố v| g}y thương tích.