61. Tên một giống người Mán.
62. Khảy: Lấy móng tay, đầu ngón tay mà đánh nhẹ nhẹ. (BT)
63. Tần Chiêu Hầu phong cho chú là Thành sư ra ở đất Khúc Ốc,
sau người ở Khúc Ốc làm bài thơ Tiêu liêu để tỏ lòng thương nhớ cố
quốc.
64. Kim thằng (dây vàng) tiếng nói nhà Phật. Kim thằng Khai
giác lộ có ý nghĩa vượt Đông Hải đưa đạo Phật qua Việt Nam.
65. Tích trượng (gậy có bịt thiếc) là gậy của nhà sư.
66. Phật gia bảo rằng: Người ta làm ác nghiệt phải đi vào 3 ác
đạo: địa ngục đạo (những người ác nghiệt nặng), ngạ quỷ đạo (cho
người ác nghiệt không nặng) và súc sinh đạo (cho người ác nghiệt hơi
nhẹ).
67. Phật gia bảo thế giới có 5 thức trọc ác: Chúng sinh trọc (bảo
chúng sinh làm nhiều việc ác nghiệt, không sợ quả báo), Kiến trọc
(bảo chúng sinh thấy nhiều tà đạo, chẳng tu thiện đạo vậy), Phiền não
trọc (bảo chúng sinh có nhiều ham muốn, loạn não tâm thần), Mạng
trọc (bảo chúng sinh làm nhiều việc ác, làm cho đời sống ngắn lại),
Kiếp trọc (bảo thời đương mạt kiếp, người ta chết non, đói khát, tật
dịch, binh đao, các tai nạn sinh ra liền liền).
68. Phật gia gọi: lợi, suy, hủy, dự , xưng, cơ, khổ, lạc, làm bát
phong.
69. Lễ, nghĩa, liêm, sỉ, gọi là tứ duy, tức là 4 mối để ràng buộc
lòng người.
70. Phật gia gọi tử sinh qua lại trong 3 giới: Dục giới (thế giới
của chúng sinh ở), Sắc giới (giới này chia làm 4 cấp gọi là tứ thiền
thiên, do những bậc thiền định ở), Vô sắc giới (giới này không có vật
chất, chỉ lấy tâm thức ở chỗ thiền định, rất thâm diệu, gọi là tứ vô sắc
thiên).
71. Theo triết học Ấn Độ gọi nhị thập ngũ đế, như thân ngã, tự
tánh... là căn bản nguyên lý của vũ trụ vạn hữu.
72. Xớ bớt: Lấy bớt, ăn bớt. (BT)