còn một trong hai người đứng sau lưng bà là Tấn. Cạnh Tấn Ià một phụ nữ
trẻ, rất đẹp, mà chỉ cần nửa giây là Hạnh nhớ ra ngay, cô kêu lên thảng thốt:
- Cô ta!
Người trong ảnh chính là... Tuyết Thu!
- Như thế này là sao? Tuyết Thu là gì trong nhà này? Phải chăng...
Trong đầu Hạnh vừa lóe lên một thắc mắc mà từ khi yêu Tấn, nhận lời
làm đám cưới với anh, cô chưa hề nghĩ đến. Cô hoàn toàn không tin rằng
Tấn đã có người con gái nào khác trước khi yêu và cưới mình. Bởi vậy giờ
đây đứng trước bức ảnh lạ lùng này, Hạnh như người từ trên trời rơi xuống,
cô ngẩn người khá lâu rồi mới tiến sát đến chỗ treo khung ảnh. Trong ảnh
thì cả ba người rất tươi và hớn hở. Có lẽ ảnh chụp gần đây thôi, bởi gương
mặt Tấn trong ảnh vẫn không có gì khác so với bây giờ. Và Tuyết Thu cũng
thế, vẫn đôi mắt sắc như dao, nụ cười nhẹ đầy sức quyến rũ đó...
- Phải chăng họ là...
Đó là câu hỏi mà chỉ trong vòng vài mươi giây đã hiện lên trong đầu của
Hạnh. Cô đi từ trạng thái ưu tư, lo lắng, thắc mắc, rồi cuối cùng quyết tâm
khám phá cho bằng được!
Từ ngày yêu Tấn rồi đám cưới, chưa bao giờ Hồng Hạnh bước vào
phòng mẹ chồng, và nghe nói cuộc sống trong nhà này khép kín đến đỗi
những người ăn kẻ làm ít người chịu nổi và làm lâu. Bà Hiệp Phát cực kỳ
độc đoán, kỳ thị giàu nghèo, nên hầu hết người giúp việc đều bị cấm không
bao giờ được bước vào khu vực riêng tư của chủ. Hạnh tưởng tượng, nếu
không có biến cố vừa rồi thì chẳng biết cô chịu đựng bao lâu với bà mẹ
chồng như vậy.
Do không còn ngại ai khác dòm ngó, nên Hạnh yên tâm bắt đầu khám
phá từng phần những gì cô thấy trước mặt. Đầu tiên là tủ quần áo, cô không