HOA SEN TRẮNG - Trang 13

9

cũng ở trong đầu. Đức tin là của trái tim, cái gì đó cao siêu
hơn nhiều so với cái đầu. Câu hỏi tới từ cái đầu, nhưng câu
trả lời được nhận ở trong tim, tại chiều cao hơn của con
người bạn. Và thế thì câu hỏi đơn giản biến mất khỏi đầu.
Trái tim biết cách tin cậy, trái tim biết đức tin là gì.

Đức tin không chống lại hoài nghi, đức tin là việc

thiếu vắng của hoài nghi. Niềm tin là chống lại hoài nghi.
Niềm tin kìm nén hoài nghi, đức tin làm tan biến nó. Niềm
tin giống như người mù tin rằng có ánh sáng; đức tin là
giống như người đã mở mắt ra và thấy ánh sáng. Khoảnh
khắc bạn thấy ánh sáng không có vấn đề về hoài nghi gì
nữa.

Giao cảm nghĩa là giao cảm của hai trái tim. Học trò

vận hành từ cái đầu, đệ tử vận hành qua trái tim. Và chỉ đệ
tử mới có thể hiểu được thầy. Và khi mọi câu hỏi của đệ tử
đều tan biến người đó trở thành người sùng kính. Thế thì cái
đầu đã biến mất toàn bộ. Thế thì chỉ có trái tim, vận hành
theo nhịp điệu cùng với trái tim của thầy, trong hoà điệu sâu
sắc. Điều này sẽ cho bạn sáng suốt trong giao cảm.


Tâm phật là gì?

Điều đó đã từng được hỏi đi hỏi lại trong nhiều thế kỉ.

Trong hai mươi nhăm thế kỉ tất cả những người đã trở nên
quan tâm tới Phật Gautama đều đã hỏi câu hỏi này: Tâm
phật là gì?

Câu hỏi này là có ý nghĩa - nó có ý nghĩa vì chính câu

hỏi này tạo ra điều ngược đời. Tâm phật là vô trí. Nói cái gì
về tâm phật cũng đều là nói về vô trí. Chúng ta sống trong
tâm trí, phật đã đi ra ngoài nó. Ông ấy không còn là tâm trí
nữa, ông ấy chỉ là vô trí. Cho nên tâm phật không có nghĩa
là một loại tâm trí nào đó, nó đơn giản nghĩa là siêu việt lên

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.