Hamamoto chọn chỗ này làm thư phòng bởi nó nằm dưới lòng đất, là nơi ấm
áp nhất trong nhà chính. Các phòng nghỉ cho khách tuy đều có hai lớp cửa
sổ nhưng ít nhiều vẫn lạnh, bởi gió vẫn lọt vào qua khe. Ngoài ra, phòng 14
không có cửa sổ, vì thế làm việc hay suy nghĩ ở đây sẽ không bị phân tâm.
Đằng nào thì nếu muốn thưởng thức phong cảnh, ông ta chỉ cần quay lên
tháp là có luôn tầm nhìn 360 độ hướng ra không gian đẹp tuyệt trần rồi.
“Về phía Aikura… Cô Hamamoto ở phòng 2, xếp Aikura ở phòng 1 sát
sườn mình chắc là để giám sát. Cũng có thể với lý do tương tự, cô ta xếp cậu
cháu còn non nớt vào phòng 8, thuộc cánh Tây tầng ba. Ban đầu em đã nhấn
mạnh rồi đấy, cho dù cùng ở tầng ba, nhưng phòng 1 của cô Aikura và
phòng 8 của cậu Hamamoto không thể nào qua lại với nhau, thậm chí còn
cách nhau rất xa nữa. Không loại trừ khả năng cô chủ nhà sợ cậu cháu bị hồ
ly tinh quyến rũ.
“Phòng 3, 4, 5 em đều đã điểm qua, không thể dùng để ngủ được. Phòng 6
dưới tầng ngầm là phòng của đầu bếp Kajiwara. Phòng 7 là phòng của vợ
chồng giúp việc Hayakawa. Tuy khá ấm áp, nhưng vì thuộc tầng ngầm nên
không có cửa sổ. Khách đến chơi mà để người ta ở đấy thì tẻ nhạt quá, nên
từ khi xây xong nhà, hai phòng ở cánh Đông tầng ngầm đã được dùng luôn
làm phòng cho người giúp việc.
“Tóm lại, phòng 8 thuộc cánh Tây tầng ba là phòng của Hamamoto
Yoshihiko. Phòng 9 là của vợ chồng Kanai. Phòng 10 là Ueda. Phòng 12
tầng trệt là Togai, phòng 13 ngay cạnh cậu ta là Kusaka. Phòng 14 là
Kikuoka. Phòng 15 để trống. Đó là tình trạng lưu trú hiện tại của tất cả các
phòng trong nhà.”
“Lôi thôi thật đấy, chỉ nghe giải thích một lần thôi thì chưa thể nào nắm
bắt ngay được. Ví dụ Aikura và Hamamoto Eiko cùng ở tầng ba, phòng 1 và
2, nếu họ muốn lấy hình nộm ra khỏi phòng 3 ở tầng dưới thì không dễ dàng
gì, vì phòng 1, 2 không có cầu thang dẫn xuống tầng hai.”
“Đúng thế. Nếu là phòng 8, 9 thì xuống phòng 3 chẳng khó khăn gì,
nhưng từ phòng 1, 2 bắt buộc phải trở ra phòng sinh hoạt chung rồi đi vòng
qua cầu thang cánh Tây mới được, cho dù căn phòng muốn đến ở ngay dưới
chân họ.”